Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại - British University Vietnam (BUV) - Trường Đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế QS 5 sao
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Cập nhật

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Th5 24, 2024

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại 17:15:05

Vừa qua, ba đội thi sáng tạo với ý tưởng mang chất liệu văn hóa dân gian vào các đồ vật hiện đại, quen thuộc với gen Z như nến thơm, sản phẩm trang sức phụ kiện đã xuất sắc giành chiến thắng chung sân chơi Z Marketer 2024. Đây là cuộc thi sáng tạo dành cho các bạn trẻ đam mê marketing, được lên ý tưởng và triển khai bởi sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).  

Z Marketer mùa 4 với chủ đề gắn kết giới trẻ với giá trị văn hóa truyền thống 

“Bản giao hưởng” của Hương và Sắc 

Bộ sưu tập nến thơm “Hòa An” – niềm tự hào của Đội chơi Non-Marketers trong Z Marketer 2024 đã chinh phục ban giám khảo để về nhất bởi sự độc đáo và ý nghĩa nhân văn.  

Lấy cảm hứng từ hình ảnh đèn kéo quân – biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam – “Hòa An” không chỉ là những hũ nến thơm đơn thuần, mà còn là tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, mang đậm bản sắc dân tộc. Chất liệu sơn mài truyền thống kết hợp với kỹ thuật chạm khắc tỉ mỉ tạo nên lớp vỏ nến rực rỡ với hoa văn tinh tế, mang đến vẻ đẹp tinh tế và thanh thiền cho mỗi sản phẩm.  

Với mong muốn mang lại những phút giây thư giãn trọn vẹn cho người dùng, “Hòa An” không đơn thuần là đồ trang trí, mỗi hũ nến là bản giao hưởng của hương thơm, được lấy cảm hứng từ hoa cỏ thiên nhiên Việt Nam như hoa sen, hoa lan, hoa bưởi. Nắm bắt được xu hướng sử dụng nến thơm được Gen Z ưa thích, thiết kế độc đáo này truyền tải câu chuyện văn hóa một cách tự nhiên nhất trong chính những phút giây thư thái, nghỉ ngơi của các bạn trẻ. 

Phần trình bày của Đội chơi Non-Marketers với sản phẩm mẫu trong Bộ sưu tập nến thơm Hoà An

Không hề kém cạnh về mức độ sáng tạo, Đội Á quân 1 Hướng về Thủ Đô đã tranh tài với dự án “Tôi Mài” – bộ sưu tập phụ kiện trang sức lấy cảm hứng từ nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam.  

“Tôi Mài” là lời nhắc nhở rằng, giống như nghệ thuật sơn mài cần sự tỉ mỉ, tinh xảo và kiên trì để bộc lộ vẻ đẹp thực sự, con đường hoàn thiện bản thân của mỗi người trẻ cũng cần trải qua nhiều thử thách và rèn luyện.  

Một phần ý tưởng trong dự án “Tôi Mài” của đội Á quân Hướng về Thủ Đô 

Dự án miêu tả những phiên bản lý tưởng mà Gen Z hướng đến, thể hiện qua những thiết kế phụ kiện độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Gen Z là nghệ nhân của chính họ, và “Tôi Mài” là lời ca ngợi cho sự sáng tạo, dám khác biệt và tinh thần không ngừng hoàn thiện của thế hệ trẻ.  

Đội Á quân 2 Tứ Quý cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với dự án “Vẻ đẹp Z sản” – một bộ sưu tập trang sức phụ kiện lấy cảm hứng từ 16 nhân vật nữ tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam như: Thi sĩ Hồ Xuân Hương, nữ anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng hay Bà Triệu cùng các nhóm tính cách MBTI (Myers-Briggs Type Indicator, là một phương pháp sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm để phân loại tính cách của con người) khác nhau.  

Phụ kiện trang sức “Vẻ đẹp Z sản” được chia thành 4 bộ sưu tập mang tên: Vân, Liên, Quy, Ngà. Mỗi bộ sưu tập gắn liền với một biểu tượng truyền thống Việt Nam, tượng trưng cho những nét tính cách riêng biệt của các nhân vật nữ lịch sử.  

Hình ảnh concept 4 bộ sưu tập mang tên Vân, Liên, Quy, Ngà của đội chơi Tứ Quý 

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các mẫu thiết kế truyền thống của người Việt, cũng như họa tiết tranh Hàng Trống, sáng tạo ra những món trang sức phụ kiện tinh tế, độc đáo và phù hợp với phong cách của Gen Z. Hơn cả tính thẩm mỹ, đây còn là lời nhắc nhớ các bạn trẻ về giá trị của lịch sử, văn hóa và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua ngàn năm văn vật.  

Sân chơi của thế hệ dám nghĩ – dám làm  

Thế giới hội nhập, toàn cầu hoá đã làm nảy sinh một câu hỏi “nóng”: Thế hệ Z ở Việt Nam liệu có đang lãng quên dần văn hoá truyền thống? Ban tổ chức cuộc thi Z Marketer 2024 – chính những bạn trẻ Gen Z – đã miệt mài tìm kiếm chất liệu và ý tưởng cho năm nay với một tâm niệm, đó là làm thế nào để khởi tạo những xu hướng mới, vừa hòa quyện khéo léo các giá trị truyền thống, vừa vẫn cuốn hút với giới trẻ.  

Z Marketer 2024 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong và ngoài nước tham gia

Đề bài cho mùa thi 2024 là sáng tạo nên một bộ sưu tập trang sức hoặc phụ kiện mới hướng tới tệp khách hàng trẻ. Mỗi bộ sưu tập cần được thổi hồn năng lượng “Gen Z” vào từng tầng lớp ý nghĩa. Đồng hành cùng các đội thi là thương hiệu thủ công mỹ nghệ sơn mài HANOIA đậm văn hoá Á Đông và giá trị cổ truyền Việt Nam. 

Z Marketer là sân chơi marketing thường niên cho Gen Z do sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức. Sau 4 mùa thành công, Z Marketer nhanh chóng trở thành một trong những cuộc thi nổi bật dành cho sinh viên Đại học, tạo cơ hội cho hàng nghìn sinh viên Việt Nam được cọ sát và học hỏi trong môi trường thực tế và chuyên nghiệp.  Z Marketer mùa 4 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong hơn 300 đội đăng ký tham dự, đến từ hơn 80 trường Đại học trên khắp cả nước như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TP.HCM, BUV, RMIT… hay các trường quốc tế như Đại học Erasmus Rotterdam Hà Lan, đại học Ehwa Hàn Quốc…

Duy nhất một trường đại học tại Việt Nam được QS xếp hạng 5 sao năm 2024Xem thêm
Show thời trang sinh viên BUV đặc sắc khiến “Bà trùm thời trang” bất ngờ
Cập nhật

Th6 19, 2024

Show thời trang sinh viên BUV đặc sắc khiến “Bà trùm thời trang” bất ngờ

Bốn trường đoạn của show diễn khắc họa sự giao thoa văn hóa và lịch sử của Hà Nội thông qua những thiết kế thời trang lấy cảm hứng từ kiến trúc, con người và những câu chuyện chưa bao giờ phai nhạt.  Đầu tháng 6, khuôn viên BUV đã diễn ra Show Trình Diễn […]

Đại sứ Lào khẳng định niềm tin vào mối hợp tác chiến lược giữa BUV và trường Cao đẳng St. Hugh’s Viêng Chăn
Cập nhật

Th6 07, 2024

Đại sứ Lào khẳng định niềm tin vào mối hợp tác chiến lược giữa BUV và trường Cao đẳng St. Hugh’s Viêng Chăn

Mối quan hệ hợp tác chiến lược đánh dấu cam kết chung trong việc thúc đẩy phát triển giáo dục, giao lưu văn hóa và mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên Việt Nam và Lào.  Thúc đẩy hợp tác giáo dục   Mối quan hệ hợp tác giáo dục Việt Nam – Lào được […]

Duy nhất một trường đại học tại Việt Nam được QS xếp hạng 5 sao năm 2024
Cập nhật

Th6 07, 2024

Duy nhất một trường đại học tại Việt Nam được QS xếp hạng 5 sao năm 2024

Quacquarelli Symonds (QS) – tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín của Anh Quốc vừa công bố Báo cáo QS Yearbook 2024, trong đó chấm điểm và xếp hạng các trường đại học trên toàn cầu trong danh sách QS World University Rankings.   Đây là một trong những bảng xếp hạng đại học thường […]

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam hợp tác chiến lược với CEFALT nhằm thúc đẩy giáo dục ngoại ngữ và tinh thần học tập trọn đời
Cập nhật

Th6 02, 2024

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam hợp tác chiến lược với CEFALT nhằm thúc đẩy giáo dục ngoại ngữ và tinh thần học tập trọn đời

Sự hợp tác giữa BUV và CEFALT nhằm mang tới cho sinh viên, giảng viên và chuyên gia các chương trình sáng tạo, tạo điều kiện trao đổi tri thức và nâng cao cơ hội học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Vào tháng 5 năm 2024, Trường […]

Sinh viên “tập dượt” chinh phục nhà tuyển dụng thời 4.0 với trí tuệ nhân tạo (AI)
Cập nhật

Th5 30, 2024

Sinh viên “tập dượt” chinh phục nhà tuyển dụng thời 4.0 với trí tuệ nhân tạo (AI)

Cùng với những hoạt động bên lề khác như workshop “Sử dụng công nghệ trong hồ sơ xin việc”, “Tiên phong sử dụng công nghệ trong tuyển dụng”, các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm hướng nghiệp toàn diện, “bỏ túi” loạt cẩm nang hữu ích để chinh phục thị trường lao động.   […]

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam kiên định vị thế tiên phong trong lan tỏa phát triển bền vững
Cập nhật

Th5 22, 2024

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam kiên định vị thế tiên phong trong lan tỏa phát triển bền vững

Với vai trò là những người dẫn đầu trong việc lan tỏa tri thức, các trường đại học còn có thể khuyến khích các tổ chức và cộng đồng khác học hỏi và noi gương, tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ – đại diện lãnh đạo Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam […]

Sinh viên BUV vi vu Hàn Quốc với chương trình trao đổi quốc tế
Cập nhật

Th5 16, 2024

Sinh viên BUV vi vu Hàn Quốc với chương trình trao đổi quốc tế

Những ngày cuối cùng của tháng 4 vừa qua, các bạn sinh viên của BUV đã có ột chuyến đi giàu trải nghiệm tới Hàn Quốc bổ ích và lý thú thuộc khuôn khổ chương trình Trao đổi Quốc tế (International Exchange Programme). Trong 7 ngày trải nghiệm tại Hàn Quốc, sinh viên đã có […]

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) hợp tác với các trường THPT: Lợi ích “đa tầng”
Cập nhật

Th5 13, 2024

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) hợp tác với các trường THPT: Lợi ích “đa tầng”

Không chỉ mang lại sự tiếp nối liên thông về học thuật chất lượng cao cho các em học sinh tiềm năng, sự hợp tác này còn phong phú hóa tài nguyên giảng dạy, phương pháp giảng dạy cho các bên tham gia, từ đó đóng góp vào việc nâng tầm bền vững chất lượng […]

BUV chào đón đoàn sinh viên MBA Pháp đến trao đổi và giao lưu văn hóa tại Việt Nam
Cập nhật

Th5 12, 2024

BUV chào đón đoàn sinh viên MBA Pháp đến trao đổi và giao lưu văn hóa tại Việt Nam

Các học viên chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh từ trường Đại học Kinh doanh Lyon, Pháp vừa kết thúc chuyến đi đến Việt Nam theo chương trình Hòa nhập Văn hóa tại BUV sau nhiều trải nghiệm học tập và văn hóa thú vị.   Tháng 4 vừa qua, BUV đã chào đón […]

DMCA.com Protection Status