Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Follow us

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Cập nhật

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Th5 24, 2024

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại 17:15:05

Vừa qua, ba đội thi sáng tạo với ý tưởng mang chất liệu văn hóa dân gian vào các đồ vật hiện đại, quen thuộc với gen Z như nến thơm, sản phẩm trang sức phụ kiện đã xuất sắc giành chiến thắng chung sân chơi Z Marketer 2024. Đây là cuộc thi sáng tạo dành cho các bạn trẻ đam mê marketing, được lên ý tưởng và triển khai bởi sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).  

Z Marketer mùa 4 với chủ đề gắn kết giới trẻ với giá trị văn hóa truyền thống 

“Bản giao hưởng” của Hương và Sắc 

Bộ sưu tập nến thơm “Hòa An” – niềm tự hào của Đội chơi Non-Marketers trong Z Marketer 2024 đã chinh phục ban giám khảo để về nhất bởi sự độc đáo và ý nghĩa nhân văn.  

Lấy cảm hứng từ hình ảnh đèn kéo quân – biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam – “Hòa An” không chỉ là những hũ nến thơm đơn thuần, mà còn là tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, mang đậm bản sắc dân tộc. Chất liệu sơn mài truyền thống kết hợp với kỹ thuật chạm khắc tỉ mỉ tạo nên lớp vỏ nến rực rỡ với hoa văn tinh tế, mang đến vẻ đẹp tinh tế và thanh thiền cho mỗi sản phẩm.  

Với mong muốn mang lại những phút giây thư giãn trọn vẹn cho người dùng, “Hòa An” không đơn thuần là đồ trang trí, mỗi hũ nến là bản giao hưởng của hương thơm, được lấy cảm hứng từ hoa cỏ thiên nhiên Việt Nam như hoa sen, hoa lan, hoa bưởi. Nắm bắt được xu hướng sử dụng nến thơm được Gen Z ưa thích, thiết kế độc đáo này truyền tải câu chuyện văn hóa một cách tự nhiên nhất trong chính những phút giây thư thái, nghỉ ngơi của các bạn trẻ. 

Phần trình bày của Đội chơi Non-Marketers với sản phẩm mẫu trong Bộ sưu tập nến thơm Hoà An

Không hề kém cạnh về mức độ sáng tạo, Đội Á quân 1 Hướng về Thủ Đô đã tranh tài với dự án “Tôi Mài” – bộ sưu tập phụ kiện trang sức lấy cảm hứng từ nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam.  

“Tôi Mài” là lời nhắc nhở rằng, giống như nghệ thuật sơn mài cần sự tỉ mỉ, tinh xảo và kiên trì để bộc lộ vẻ đẹp thực sự, con đường hoàn thiện bản thân của mỗi người trẻ cũng cần trải qua nhiều thử thách và rèn luyện.  

Một phần ý tưởng trong dự án “Tôi Mài” của đội Á quân Hướng về Thủ Đô 

Dự án miêu tả những phiên bản lý tưởng mà Gen Z hướng đến, thể hiện qua những thiết kế phụ kiện độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Gen Z là nghệ nhân của chính họ, và “Tôi Mài” là lời ca ngợi cho sự sáng tạo, dám khác biệt và tinh thần không ngừng hoàn thiện của thế hệ trẻ.  

Đội Á quân 2 Tứ Quý cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với dự án “Vẻ đẹp Z sản” – một bộ sưu tập trang sức phụ kiện lấy cảm hứng từ 16 nhân vật nữ tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam như: Thi sĩ Hồ Xuân Hương, nữ anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng hay Bà Triệu cùng các nhóm tính cách MBTI (Myers-Briggs Type Indicator, là một phương pháp sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm để phân loại tính cách của con người) khác nhau.  

Phụ kiện trang sức “Vẻ đẹp Z sản” được chia thành 4 bộ sưu tập mang tên: Vân, Liên, Quy, Ngà. Mỗi bộ sưu tập gắn liền với một biểu tượng truyền thống Việt Nam, tượng trưng cho những nét tính cách riêng biệt của các nhân vật nữ lịch sử.  

Hình ảnh concept 4 bộ sưu tập mang tên Vân, Liên, Quy, Ngà của đội chơi Tứ Quý 

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các mẫu thiết kế truyền thống của người Việt, cũng như họa tiết tranh Hàng Trống, sáng tạo ra những món trang sức phụ kiện tinh tế, độc đáo và phù hợp với phong cách của Gen Z. Hơn cả tính thẩm mỹ, đây còn là lời nhắc nhớ các bạn trẻ về giá trị của lịch sử, văn hóa và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua ngàn năm văn vật.  

Sân chơi của thế hệ dám nghĩ – dám làm  

Thế giới hội nhập, toàn cầu hoá đã làm nảy sinh một câu hỏi “nóng”: Thế hệ Z ở Việt Nam liệu có đang lãng quên dần văn hoá truyền thống? Ban tổ chức cuộc thi Z Marketer 2024 – chính những bạn trẻ Gen Z – đã miệt mài tìm kiếm chất liệu và ý tưởng cho năm nay với một tâm niệm, đó là làm thế nào để khởi tạo những xu hướng mới, vừa hòa quyện khéo léo các giá trị truyền thống, vừa vẫn cuốn hút với giới trẻ.  

Z Marketer 2024 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong và ngoài nước tham gia

Đề bài cho mùa thi 2024 là sáng tạo nên một bộ sưu tập trang sức hoặc phụ kiện mới hướng tới tệp khách hàng trẻ. Mỗi bộ sưu tập cần được thổi hồn năng lượng “Gen Z” vào từng tầng lớp ý nghĩa. Đồng hành cùng các đội thi là thương hiệu thủ công mỹ nghệ sơn mài HANOIA đậm văn hoá Á Đông và giá trị cổ truyền Việt Nam. 

Z Marketer là sân chơi marketing thường niên cho Gen Z do sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức. Sau 4 mùa thành công, Z Marketer nhanh chóng trở thành một trong những cuộc thi nổi bật dành cho sinh viên Đại học, tạo cơ hội cho hàng nghìn sinh viên Việt Nam được cọ sát và học hỏi trong môi trường thực tế và chuyên nghiệp.  Z Marketer mùa 4 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong hơn 300 đội đăng ký tham dự, đến từ hơn 80 trường Đại học trên khắp cả nước như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TP.HCM, BUV, RMIT… hay các trường quốc tế như Đại học Erasmus Rotterdam Hà Lan, đại học Ehwa Hàn Quốc…

Sinh viên BUV góp mặt tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 với tiết mục trình diễn thời trang “Nhị Thập Cửu”Xem thêm
BUV mở rộng con đường chuyển tiếp đến Đại học thuộc nhóm Russell Group tại Anh
Cập nhật

Th12 20, 2024

BUV mở rộng con đường chuyển tiếp đến Đại học thuộc nhóm Russell Group tại Anh

Mang dấu ấn của di sản giáo dục Anh Quốc với chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược với hai trường đại học thuộc nhóm danh giá hàng đầu […]

Cựu sinh viên Nguyễn Minh Thắng: 9X đưa hạt cà phê “tuần hoàn” Việt ra thế giới
Cập nhật

Th12 12, 2024

Cựu sinh viên Nguyễn Minh Thắng: 9X đưa hạt cà phê “tuần hoàn” Việt ra thế giới

Tuổi thơ gắn liền với hạt cà phê, chàng trai trẻ Nguyễn Minh Thắng luôn ấp ủ ước mơ xây dựng mô hình phát triển cà phê bền vững cho vùng trồng Sơn La và đưa cà phê Việt vươn tầm thế giới.  Kinh tế tuần hoàn – chìa khóa phát triển bền vững  “Xanh […]

Sinh viên BUV góp mặt tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 với tiết mục trình diễn thời trang “Nhị Thập Cửu”
Cập nhật

Th11 28, 2024

Sinh viên BUV góp mặt tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 với tiết mục trình diễn thời trang “Nhị Thập Cửu”

Vinh dự có cơ hội góp mặt trong sự kiện văn hóa nghệ thuật tầm cỡ – Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 vừa qua, BUV Fashion Club đã thành công đem tới một bữa tiệc thị giác mãn nhãn với Fashion show “Nhị Thập Cửu”. Được trình diễn tại không gian […]

BUV là trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE uy tín toàn cầu
Cập nhật

Th11 25, 2024

BUV là trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE uy tín toàn cầu

Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.   Hướng tới môi trường học đường xanh  Phát triển […]

7 năm liên tiếp BUV đồng hành cùng Giải Báo chí Toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”
Cập nhật

Th11 20, 2024

7 năm liên tiếp BUV đồng hành cùng Giải Báo chí Toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”

Trong suốt 7 năm qua, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) luôn tự hào đồng hành cùng Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”, một giải thưởng uy tín do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông […]

Lê Ngọc Mai: Bỏ công việc hấp dẫn ở trời Âu, cựu sinh viên BUV “ngược dòng” về nước xây dựng cộng đồng wellness Việt
Cập nhật

Th11 15, 2024

Lê Ngọc Mai: Bỏ công việc hấp dẫn ở trời Âu, cựu sinh viên BUV “ngược dòng” về nước xây dựng cộng đồng wellness Việt

Từ bỏ công việc Marketing ổn định và thu nhập cao ở Thụy Điển, Lê Ngọc Mai đã kiên định trở về Việt Nam, bắt tay vào khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tinh thần để xây dựng một cộng đồng có cùng tầm nhìn và giá trị, hướng tới lối sống […]

BUV tổ chức hội thảo về sức khỏe tâm thần: Kết nối chuyên gia và Gen Z vì sức khỏe thế hệ tương lai
Cập nhật

Th11 10, 2024

BUV tổ chức hội thảo về sức khỏe tâm thần: Kết nối chuyên gia và Gen Z vì sức khỏe thế hệ tương lai

Ngày 1/11 vừa qua, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tổ chức hội nghị sức khỏe tâm thần đầu tiên nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho giới trẻ. Sự kiện này đã quy tụ hơn 100 chuyên gia và khách mời trong lĩnh […]

BUV và Đại học Bournemouth ký kết hợp tác đào tạo chương trình chất lượng top 20 thế giới trong lĩnh vực Du lịch và Sự kiện
Cập nhật

Th11 07, 2024

BUV và Đại học Bournemouth ký kết hợp tác đào tạo chương trình chất lượng top 20 thế giới trong lĩnh vực Du lịch và Sự kiện

Sự hợp tác này mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao, mở ra tương lai nâng tầm chất lượng nhân sự và phát triển ngành Du lịch, Sự kiện của Việt Nam.  BUV chính thức bắt tay với hợp tác với Đơn vị cấp bằng mới cho […]

Nhóm MIGHTY LIONS đạt giải Hội đồng Quản trị Sáng tạo tại Vietnam ESG Challenge 2024
Cập nhật

Th11 05, 2024

Nhóm MIGHTY LIONS đạt giải Hội đồng Quản trị Sáng tạo tại Vietnam ESG Challenge 2024

Với phần trình bày tự tin, các bạn sinh viên không chỉ thể hiện kiến thức vững chắc mà còn chứng tỏ khả năng phân tích, tư duy phản biện và ứng dụng linh hoạt các lý thuyết vào những tình huống thực tế.  Đầu tháng 11 vừa qua, nhóm sinh viên MIGHTY LIONS đến […]

Chốt việc “xịn” giữa biến động: Làm sao để sinh viên tăng lợi thế cạnh tranh?
Cập nhật

Th11 01, 2024

Chốt việc “xịn” giữa biến động: Làm sao để sinh viên tăng lợi thế cạnh tranh?

Thay vì đợi đến năm cuối đại học mới tìm kiếm cơ hội thực tập, nhiều sinh viên hiện đại bắt đầu đi làm tại các công ty đa quốc gia từ những năm học đầu tiên để tăng khả năng cạnh tranh Tích lũy kỹ năng, gia tăng kinh nghiệm Theo báo cáo về […]

DMCA.com Protection Status