Ngành Digital Marketing là gì? 10+ thông tin người học cần nắm được Ngành Digital Marketing là gì? 10+ thông tin người học cần nắm được
Ngành Digital Marketing là gì? 10+ thông tin người học cần nắm được
Ngành Digital Marketing là gì? 10+ thông tin người học cần nắm được

Follow us

Ngành Digital Marketing là gì? 10+ thông tin người học cần nắm được
Quản trị Marketing

Ngành Digital Marketing là gì? 10+ thông tin người học cần nắm được

Th4 24, 2024

Ngành Digital Marketing là gì? 10+ thông tin người học cần nắm được 17:14:18

Digital Marketing hay còn gọi là “Tiếp thị kỹ thuật số” là những hoạt động Marketing trên các nền tảng số để đạt được các mục tiêu marketing, truyền thông của tổ chức, doanh nghiệp. Trong thời đại số hóa hiện nay, Digital Marketing đã và đang trở thành một trong những ngành học nổi bật và thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên.

Nếu bạn đang quan tâm đến ngành Digital Marketing, hãy khám phá thông tin chi tiết tại bài viết này!

1. Khái niệm về Digital Marketing

Trước khi tìm hiểu chi tiết về ngành Digital Marketing là gì, cùng tham khảo thêm khái niệm về Digital Marketing từ các chuyên gia:

  • Theo Philips Kotler – giáo sư Marketing nổi tiếng thế giới, “cha đẻ” của Marketing hiện đại: “Digital Marketing là tập hợp các hoạt động mà một công ty hoặc cá nhân thực hiện trên Internet nhằm thu hút các hoạt động kinh doanh mới và phát triển nhận diện thương hiệu.”
  • Theo Pride & Ferrell – tác giả của Marketing Services and Resources in Information Organizations, 2018, cho rằng: “Digital Marketing là việc sử dụng tất cả các phương tiện kỹ thuật số, bao gồm Internet, di động và các kênh tương tác để nâng cao việc giao tiếp và trao đổi với khách hàng.”

Như vậy, Digital Marketing là một phương thức Marketing sử dụng các nền tảng kỹ thuật số, công nghệ thông tin và mạng Internet nhằm quảng bá và tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, đạt được các mục tiêu Marketing cho tổ chức, doanh nghiệp.

Ngành Digital Marketing là ngành học nghiên cứu về việc thực hiện các hoạt động Marketing trên các nền tảng số để thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Digital Marketing là thực hiện các hoạt động Marketing trên các nền tảng số để thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

2. Digital Marketing cần học những gì?

  • Nền tảng Digital Marketing: Hiểu rõ các khái niệm cơ bản như SEO, SEM, email marketing, content marketing và các hình thức quảng cáo trực tuyến khác. Điều này giúp bạn xây dựng một cái nhìn tổng thể về ngành và các công cụ bạn sẽ sử dụng.
  • SEO (Search Engine Optimization): Học cách tối ưu hóa website và nội dung để thu hút lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm như Google. Hiểu rõ về từ khóa, thẻ meta, nội dung chuẩn SEO và các yếu tố xếp hạng.
  • Content Marketing: Phát triển kỹ năng viết và tạo nội dung hấp dẫn cho các nền tảng trực tuyến như blog, mạng xã hội và website. Bạn cần hiểu cách tạo nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu và tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm.
  • Social Media Marketing: Quản lý và tối ưu các chiến dịch quảng bá trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn và TikTok. Hiểu cách xây dựng chiến lược, tạo nội dung hấp dẫn, và sử dụng quảng cáo trả phí.
  • PPC (Pay-Per-Click): Tìm hiểu về quảng cáo trả tiền, đặc biệt là Google Ads và quảng cáo trên các mạng xã hội. Nắm vững cách quản lý ngân sách, lựa chọn từ khóa và tối ưu hóa quảng cáo để đạt hiệu quả cao.
  • Email Marketing: Xây dựng kỹ năng viết email marketing, cách phân khúc đối tượng và tạo chiến dịch tự động hóa email để tăng tương tác và doanh số.
  • Analytics: Sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics để đo lường hiệu quả của chiến dịch, hiểu rõ các chỉ số như ROI, CTR và chuyển đổi, từ đó điều chỉnh chiến lược phù hợp.
  • Mobile Marketing: Tìm hiểu về các phương thức tiếp cận người dùng qua thiết bị di động, bao gồm quảng cáo trên ứng dụng và website tối ưu hóa cho di động.
  • Thiết kế cơ bản và UX/UI: Hiểu cơ bản về thiết kế giao diện người dùng (UI) và trải nghiệm người dùng (UX) để đảm bảo các chiến dịch của bạn thu hút và thân thiện với người dùng.
  • Automation & CRM: Sử dụng các công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và tự động hóa để tối ưu quy trình marketing và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

3. 6 lý do chính nên học ngành Digital Marketing

Dưới đây là 5 lý do chính mà bạn nên học và theo đuổi các công việc trong ngành Digital Marketing:

3.1. Triển vọng ngành tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững

Digital Marketing được đánh giá là một trong những ngành tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững. Theo statista.com, năm 2023, phạm vi phủ sóng Internet của Việt Nam đạt gần 80% với khoảng 81,48 triệu người dùng, con số này dự báo sẽ tăng liên tục từ trong giai đoạn 2024 – 2029 với tổng là 13,1 triệu người dùng (+15,04%). Việc sử dụng Internet đã trở thành thói quen hàng ngày của nhiều người, với nhiều mục đích, bao gồm kết nối mọi người, làm việc, học tập, giải trí,…

Với lượng người dùng Internet ngày càng căng, các doanh nghiệp càng ngày chú trọng trong việc sử dụng công cụ và nền tảng số để tiếp cận và tương tác với khách hàng trên môi trường số. Đây chính là tiền đề khiến ngành Digital Marketing ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ.

Có thể khẳng định rằng, với tốc độ và sự phát triển không ngừng của công nghệ, Internet, kết hợp với sự năng động và sáng tạo của thế hệ Gen Z, các vị trí công việc mới mẻ về ngành Digital Marketing xuất hiện ngày một nhiều, từ đó tạo nên một thị trường việc làm đầy sôi động và hấp dẫn. Điều này cũng lý giải được vì sao Digital Marketing là ngành học rộng mở với tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Số người dùng sử dụng Internet tại Việt Nam dự đoán là tăng trưởng liên tục - Nguồn: statista.com

Số người dùng sử dụng Internet tại Việt Nam dự đoán là tăng trưởng liên tục – Nguồn: statista.com

3.2. Công việc đa dạng lĩnh vực

Chương trình đào tạo ngành Digital Marketing cung cấp cho học viên hàng loạt các cơ hội việc làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau sau khi tốt nghiệp. Học ngành Digital Marketing có thể làm việc tại các công ty truyền thông, công ty quảng cáo, công ty cung cấp các dịch vụ Digital Marketing, phòng Marketing trong doanh nghiệp, làm việc tự do (freelancer), tự khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng số,…

Người học Digital Marketing có thể làm việc ở các vị trí như:

  • Content Marketing
  • Chuyên viên SEO
  • Chuyên viên Quảng cáo trực tuyến
  • Chuyên viên truyền thông xã hội (Social Media)
  • Chuyên viên Phân tích dữ liệu và Đo lường
  • Chuyên viên thiết kế (Design)
  • Chuyên viên xây dựng kế hoạch số (Digital Planner)

3.3. Công việc mang tính linh hoạt cao

Trong ngành Digital Marketing, bạn có thể làm việc ở bất kỳ nơi đâu hoặc theo giờ linh hoạt miễn là có kết nối mạng Internet. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, cho phép bạn tự điều chỉnh thời gian và địa điểm làm việc tùy theo nhu cầu của mình.

3.4. Thoải mái sáng tạo và thử nghiệm

Digital Marketing là lĩnh vực cho phép bạn sáng tạo và thử nghiệm các ý tưởng mới. Bạn có thể tạo ra các nội dung, chiến dịch Marketing độc đáo và áp dụng các chiến lược đột phá để thu hút khách hàng. Công việc trong ngành nghề này đem lại sự hứng khởi với sự sáng tạo liên tục, không hề đơn điệu và nhàm chán.

Sự sáng tạo trong Digital Marketing được thể hiện qua các chiến dịch điển hình như “Cảm ơn bạn 3 năm qua… – Team Đối tác khách hàng” của Baemin đã chạm đến trái tim người dùng, hay qua chiến dịch “Share a Coke” của Coca Cola đã tạo nên một cơn “chấn động” mạnh…

Sự sáng tạo trong Digital Marketing được thể hiện qua các chiến dịch độc đáo. - Nguồn: Baemin

Sự sáng tạo trong Digital Marketing được thể hiện qua các chiến dịch độc đáo. – Nguồn: Baemin

3.5. Cơ hội làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo

Ngành Digital Marketing cung cấp cho người học cơ hội làm việc trong môi trường năng động và sáng tạo. Người làm trong lĩnh vực này không chỉ được đơn thuần tiếp xúc với môi trường số mà còn có thể tham gia sản xuất TVC cũng như gặp gỡ và xây dựng mối quan hệ với những người nổi tiếng.

Ngoài ra, với vai trò của Digital Marketing, các dự án mới thường xuyên xuất hiện, đòi hỏi bạn phải linh hoạt và sáng tạo để tạo ra những chiến lược Marketing số hiệu quả. Bạn sẽ có cơ hội khám phá và áp dụng những kỹ thuật, công nghệ mới nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Ngành Digital Marketing cung cấp môi trường làm việc năng động, sáng tạo

Ngành Digital Marketing cung cấp môi trường làm việc năng động, sáng tạo

3.6. Thu nhập hấp dẫn

Theo SalaryExplorer, mức lương ngành Digital Marketing tại Việt Nam dao động từ 12.200.000 VNĐ đến 34.200.000 VNĐ mỗi tháng.

Mức lương này cao hơn so với mức lương trung bình của người Việt Nam là 17.200.000 VNĐ mỗi tháng.

Mức tương theo cấp bậc:

  • Mới ra trường: Mức lương khởi điểm cho nhân viên Digital Marketing mới ra trường thường dao động từ 7.000.000 VNĐ đến 10.000.000 VNĐ mỗi tháng (Mức lương này có thể thấp hơn hoặc cao hơn tùy thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm thực tập và thành tích học tập của bạn.)
  • Nhân viên Digital Marekting (Có 1 – 2 năm kinh nghiệm): Mức lương của nhân viên Digital Marketing thường dao động từ 10.000.000 VNĐ đến 15.000.000 VNĐ mỗi tháng.
  • Leader: Mức lương cho vị trí Leader trong ngành Digital Marketing thường dao động từ 20.000.000 VNĐ đến 35.000.000 VNĐ mỗi tháng.
  • Manager: Mức lương cho vị trí Manager trong ngành Digital Marketing thường dao động từ 35.000.000 VNĐ đến 60.000.000 VNĐ mỗi tháng.

4. 5 chuyên ngành phổ biến thuộc ngành Digital Marketing

Digital Marketing bao gồm nhiều chuyên ngành và lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là 5 chuyên ngành Digital Marketing phổ biến nhất:

4.1. Content Marketing

Chuyên ngành Content Marketing trong Digital có nhiệm vụ tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung hấp dẫn để thu hút, truyền thông và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Công việc của một chuyên gia Content Marketing bao gồm nghiên cứu, lên kế hoạch và sản xuất nội dung đa định dạng như bài viết, video, podcast, hình ảnh,… Mục tiêu là tạo ra nội dung có giá trị để thu hút, tiếp cận với khách hàng, xây dựng thương hiệu và tăng cường sự hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing chung của công ty.

4.2. Digital Planner

Chuyên ngành Digital Planner là lĩnh vực chuyên về lập kế hoạch và chiến lược Digital Marketing cho một doanh nghiệp hoặc dự án. Người làm việc trong lĩnh vực này sẽ phân tích thị trường, nghiên cứu đối tượng khách hàng, xác định mục tiêu, lựa chọn các kênh truyền thông, đề xuất các chiến dịch quảng cáo phù hợp để đạt được mục tiêu đề ra.

4.3. Design

Chuyên ngành Design trong Digital Marketing tập trung vào việc tạo ra các yếu tố thiết kế hấp dẫn và chuyên nghiệp để tạo nên trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Điều này bao gồm thiết kế giao diện website, banner quảng cáo, hình ảnh, video,… Các chuyên gia Designer trong Digital Marketing sử dụng những công cụ và kỹ thuật thiết kế để tạo ra các tác phẩm ấn tượng và thu hút với khách hàng.

Chuyên ngành Design trong Digital Marketing tập trung vào việc tạo ra các yếu tố thiết kế hấp dẫn và chuyên nghiệp để giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất.

Chuyên ngành Design trong Digital Marketing tập trung vào việc tạo ra các yếu tố thiết kế hấp dẫn và chuyên nghiệp để giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất.

4.4. Digital Performance

Chuyên ngành Digital Performance mang tính chất phân tích và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch Digital Marketing. Những chuyên gia Digital Performance sử dụng công cụ và phương pháp đo lường để theo dõi, phân tích và báo cáo các số liệu và chỉ số hiệu quả như tương tác, tăng trưởng lưu lượng trang web, tỷ lệ chuyển đổi, ROI (Return on Investment) và các mục tiêu kinh doanh khác. Dựa trên các dữ liệu này, họ sẽ đưa ra các khuyến nghị và điều chỉnh chiến lược để tối ưu hiệu quả của các chiến dịch Digital Marketing.

4.5. Automation

Automation trong trong chuyên ngành Digital Marketing liên quan đến việc sử dụng công nghệ và công cụ tự động hóa để tăng cường hiệu quả và hiệu suất của các quy trình Marketing. Người làm Automation sẽ tạo và triển khai các hệ thống tự động hóa để xử lý các nhiệm vụ như Email Marketing, quản lý dữ liệu khách hàng, quảng cáo tự động, quản lý mạng xã hội,…

Automation là một trong những chuyên ngành phổ biến trong ngành Digital Marketing.

Automation là một trong những chuyên ngành phổ biến trong chương trình đào tạo ngành Digital Marketing.

5. Học ngành Digital Marketing ra làm nghề gì?

Tốt nghiệp chương trình đào tạo Digital Marketing sẽ mở ra cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm trong đa dạng lĩnh vực ở các công ty khác nhau, bao gồm công ty cung cấp dịch vụ Digital Marketing, phòng ban Marketing của doanh nghiệp,… Dưới đây là một số công việc phổ biến trong ngành Digital Marketing bạn có thể tham khảo:

  • Content Marketing: Người làm Content Marketing sẽ sáng tạo và quản lý nội dung để thu hút và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, bao gồm viết blog, tạo video,… cũng như phát triển chiến lược nội dung phù hợp.
  • Chuyên viên SEO: Với vai trò là chuyên viên SEO, bạn sẽ tối ưu hóa trang web và nội dung để cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.
  • Chuyên viên Quảng cáo trực tuyến: Chuyên viên quảng cáo trực tuyến sẽ điều hành và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng như Google Ads, Facebook Ads, LinkedIn Ads,…
  • Chuyên viên truyền thông xã hội (Social Media): Với vị trí này, bạn sẽ quản lý và phát triển chiến lược truyền thông xã hội cho doanh nghiệp trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok,…
  • Chuyên viên Phân tích dữ liệu và Đo lường: Chuyên viên Phân tích dữ liệu và Đo lường sẽ phân tích các dữ liệu và số liệu liên quan đến hoạt động Digital Marketing, từ đó đo lường hiệu quả và đưa ra những quyết định phù hợp để tối ưu hóa chiến dịch và đạt được mục tiêu đề ra.
  • Chuyên viên thiết kế (Designer): Chuyên viên thiết kế sẽ tạo ra các yếu tố thiết kế hấp dẫn và chuyên nghiệp cho các chiến dịch Digital Marketing, bao gồm hình ảnh, video, banner, poster, giao diện trang web,…
  • Chuyên viên xây dựng kế hoạch số (Digital Planner): Với vị trí này, bạn sẽ lập kế hoạch và triển khai chiến lược Digital Marketing cho một doanh nghiệp hoặc dự án trong tổ chức.
Ngành Digital Marketing mở ra đa dạng cơ hội việc làm cho sinh viên.

Ngành Digital Marketing mở ra đa dạng cơ hội việc làm cho sinh viên.

>>> Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, và muốn tìm hiểu chi tiết hơn về công việc trong ngành Digital Marketing, có thể tham khảo bài viết “Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?

6. 7 Kỹ năng đạt được sau khi học ngành Digital Marketing

Dưới đây là một số kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm mà học viên sẽ được trau dồi khi theo học ngành Digital Marketing:

6.1. Về kỹ năng chuyên môn

Khi theo học chuyên ngành Digital Marketing, sinh viên sẽ phát triển các kỹ năng chuyên môn như:

  • Kiến thức về các phương pháp tiếp cận và chiến lược Digital Marketing: Học viên sẽ được học về các kênh và công cụ Digital, cách lập kế hoạch Marketing trên môi trường kỹ thuật số cũng như cách đánh giá hiệu quả của các chiến dịch Digital Marketing, giúp hiểu rõ cách thức hoạt động trong ngành và áp dụng các phương pháp hiệu quả để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Hiểu biết về công nghệ và công cụ Digital Marketing: Học viên sẽ được làm quen với các công cụ phân tích web, phân tích dữ liệu, quản lý nội dung, quảng cáo trực tuyến và các nền tảng khác được sử dụng trong lĩnh vực Digital Marketing, giúp nắm vững các công nghệ và công cụ cần thiết để phân tích và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing hiệu quả.
  • Kỹ năng sáng tạo nội dung: Ngành Digital Marketing đòi hỏi khả năng tạo ra nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng. Học viên sẽ học cách viết bài blog, viết nội dung quảng cáo, tạo nội dung video và hình ảnh hấp dẫn.
  • Kỹ năng quản lý chiến dịch Digital Marketing: Học viên sẽ học cách lập kế hoạch, triển khai và theo dõi chiến dịch Digital Marketing, bao gồm việc phân tích kết quả, tối ưu hóa chiến dịch và đưa ra các biện pháp cải tiến,… nhằm đảm bảo rằng các hoạt động Digital Marketing được thực hiện một cách có hệ thống và đạt được hiệu quả cao.
Sinh viên sẽ được tiếp cận kiến thức về các phương pháp tiếp cận và chiến lược Digital Marketing.

Sinh viên sẽ được tiếp cận kiến thức về các phương pháp tiếp cận và chiến lược Digital Marketing.

6.2. Về kỹ năng mềm

Bên cạnh đó, học viên cũng có thể phát triển đa dạng các kỹ năng mềm khi theo đuổi ngành Digital Marketing:

  • Tư duy phân tích và sáng tạo: Sinh viên sẽ phát triển khả năng phân tích dữ liệu, đánh giá hiệu quả của các chiến lược và đề xuất các ý tưởng sáng tạo để tạo ra nội dung và chiến dịch Digital Marketing hiệu quả thông qua các môn học, dự án,…
  • Quản lý thời gian và áp lực: Học ngành Digital Marketing đòi hỏi sinh viên phải quản lý thời gian và áp lực một cách hiệu quả để có thể hoàn thành tốt các dự án và nhiệm vụ trong các khung thời gian cụ thể.
  • Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả: Sinh viên sẽ có cơ hội làm việc trong các dự án nhóm, nơi họ phải thể hiện khả năng giao tiếp, hợp tác và chia sẻ ý tưởng để đạt được mục tiêu chung của dự án.
Sinh viên có thể trau dồi nhiều kỹ năng mềm khi theo học ngành Digital Marketing.

Sinh viên có thể trau dồi nhiều kỹ năng mềm khi theo học ngành Digital Marketing.

7. Tố chất cần có để theo đuổi ngành Digital Marketing

Để theo đuổi ngành Digital Marketing thành công, bạn nên sở hữu cũng như trau dồi những tố chất như:

  • Sáng tạo: Sáng tạo là tố chất quan trọng để tạo ra các chiến lược Digital Marketing mới mẻ, thu hút sự chú ý của khách hàng. Bằng cách tưởng tượng và đổi mới, bạn có thể tạo ra các nội dung, hình ảnh và chiến dịch độc đáo.
  • Quan tâm đến công nghệ: Trong ngành Digital Marketing, các công nghệ thường thay đổi nhanh chóng và liên tục. Việc quan tâm và nắm bắt các xu hướng công nghệ mới giúp bạn áp dụng những công cụ và nền tảng Marketing hiện đại nhất để nâng cao hiệu quả công việc.
  • Tư duy phân tích: Khả năng phân tích dữ liệu là một yếu tố quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch và điều chỉnh chiến lược sao cho hiệu quả. Bằng cách áp dụng tư duy phân tích, bạn có thể đo lường, đánh giá và tối ưu hóa các hoạt động Digital Marketing.
  • Kỹ năng truyền đạt hiệu quả: Khả năng truyền đạt một cách rõ ràng và hiệu quả là một tố chất quan trọng để bạn có thể thu hút và thuyết phục khách hàng, trình bày thông tin và làm việc với đồng nghiệp trong tổ chức một cách dễ dàng hơn.
  • Linh hoạt và thích nghi: Ngành Digital Marketing thường xuyên thay đổi và phát triển. Sự linh hoạt và khả năng thích nghi giúp bạn thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng.
  • Kỹ năng quản lý: Đối với các dự án Digital Marketing, kỹ năng quản lý giúp bạn có thể lập kế hoạch, tổ chức và điều hành các hoạt động Marketing một cách hiệu quả.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Digital Marketing thường yêu cầu phối hợp với nhiều cá nhân, bộ phận khác nhau để thực hiện các chiến dịch. Kỹ năng làm việc nhóm giúp bạn làm việc một cách hiệu quả với các đồng nghiệp để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Tinh thần học hỏi cao: Với sự phát triển liên tục của ngành Digital Marketing, tinh thần học hỏi cao là cần thiết để cập nhật kiến thức, theo kịp xu hướng mới và nắm bắt những thay đổi trong trong ngành.
Để theo đuổi ngành Digital Marketing thuận lợi, bạn nên sở hữu cũng như cố gắng trau dồi nhiều tố chất.

Để theo đuổi ngành Digital Marketing thuận lợi, bạn nên sở hữu cũng như cố gắng trau dồi nhiều tố chất.

8. Ngành Digital Marketing thi khối nào?

Hiện nay có đa dạng khối thi xét tuyển vào ngành Digital Marketing, tùy vào mỗi trường sẽ yêu cầu khác nhau, tuy nhiên dưới đây là các khối thi phổ biến:

  • A00: Toán, Lý, Hóa
  • A01: Toán, Lý, Anh
  • D01: Toán, Văn, Anh
  • D07: Toán, Hóa, Anh
  • C00: Văn, Sử, Địa
  • D90: Toán, Tiếng Anh và Khoa học tự nhiên

9. Học phí của ngành Digital Marketing hiện nay

Học phí ngành Digital Marketing có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: vị trí địa lý, danh tiếng của trường, chất lượng chương trình đào tạo, cơ sở vật chất và các dịch vụ hỗ trợ khác.

*Dưới đây chỉ là mức học phí tham khảo, để tìm hiểu thông tin cụ thể, bạn cần tra cứu trên website hoặc liên hệ trực tiếp đến cơ sở đào tạo ngành học.

  • Trường công lập: Khoảng từ 16.000.000 – 45.000.000 VNĐ/năm
  • Trường ngoài công lập: Khoảng từ 50.000.000 – 70.000.000 VNĐ/năm
  • Trường quốc tế: Khoảng 100.000.0000 VNĐ/năm
Học phí của ngành Digital Marketing tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Học phí của ngành Digital Marketing tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

10. 4 Câu hỏi thường gặp về ngành Digital Marketing

Việc tham khảo giải đáp một số câu hỏi thường gặp về chuyên ngành Digital Marketing có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Câu 1: Ngành Digital Marketing tuyển sinh theo hình thức nào?

Các trường đại học thường xét tuyển ngành Digital Marketing theo hai phương thức chính:

  • Xét điểm thi nguyện vọng THPT: Với phương thức xét điểm thi THPT, thí sinh cần đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và chọn Digital Marketing là một trong các nguyện vọng xét tuyển.
  • Xét tuyển học bạ ngành Digital Marketing: Phương thức phù hợp cho những thí sinh có kết quả học tập ổn định trong suốt ba năm cấp ba. Với các tổ hợp môn tương ứng với yêu cầu xét tuyển của tường trường.

Mỗi phương thức xét tuyển đều có những ưu điểm riêng, mang đến cho thí sinh nhiều sự lựa chọn phù hợp với khả năng của mình.

Câu 2: Học trái ngành có ra làm Digital Marketing được không?

Câu trả lời là “Có”, việc tham gia vào ngành Digital Marketing khi đang học ngành khác là hoàn toàn khả thi và vẫn có thể gặt hái được nhiều thành công nếu bạn có đủ đam mê, kiến thức và trau dồi các kỹ năng cần thiết.

Nếu bạn muốn chuyển sang ngành nghề này, bạn có thể bắt đầu bằng việc nắm vững những khái niệm cơ bản và hiểu rõ về các kênh truyền thông cũng như các công cụ quảng cáo trực tuyến. Sau đó, khi đã có cái nhìn tổng quan, bạn có thể lựa chọn học và theo đuổi chuyên sâu về lĩnh vực mà mình quan tâm.

Câu 3: Digital Marketing khác gì Marketing?

Digital Marketing là quá trình quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến người tiêu dùng thông qua việc sử dụng các kênh kỹ thuật số như Internet và chiến lược trực tuyến.

Trong khi đó, Marketing truyền thống tập trung vào việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ qua các phương tiện truyền thông thông thường như đài phát thanh, truyền hình, báo chí,… Để biết thêm về sự khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống, bạn có thể tham khảo thông tin tại bài viết “Digital Marketing khác gì Marketing

Câu 4: Digital Marketing cần giỏi môn nào?

Để giỏi Digital Marketing, bạn cần thành thạo các lĩnh vực như:

  • Marketing để hiểu chiến lược và hành vi người tiêu dùng.
  • Công nghệ thông tin để quản lý website và SEO.
  • Phân tích dữ liệu để đo lường và tối ưu chiến dịch.
  • Viết lách để sáng tạo nội dung hấp dẫn.
  • Thiết kế để tạo ra các nội dung trực quan.
  • Kỹ năng giao tiếp để truyền đạt và hợp tác hiệu quả.
  • Quản lý tài chính để tối ưu ngân sách.
  • Tâm lý học để hiểu sâu hơn về hành vi người tiêu dùng,…

Câu 5: Digital Marketing có đòi hỏi nhiều về kỹ thuật không??

Digital Marketing bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau và mỗi lĩnh vực sẽ đòi hỏi về kỹ thuật khác nhau. Các lĩnh vực như Content Marketing, lập kế hoạch Digital,… thường không yêu cầu nhiều về kỹ thuật. Tuy nhiên, các lĩnh vực như SEO, quảng cáo trực tuyến, thiết kế,… đều đòi hỏi kỹ thuật khá sâu.

Ngành Digital Marketing có nhiều lĩnh vực khác nhau và mỗi lĩnh vực sẽ yêu cầu về kỹ thuật khác nhau.

Ngành Digital Marketing có nhiều lĩnh vực khác nhau và mỗi lĩnh vực sẽ yêu cầu về kỹ thuật khác nhau.

Trên đây là những thông tin quan trọng về chi tiết ngành Digital Marketing là gì, học sinh cuối cấp nên nắm rõ để đưa ra những quyết định phù hợp. Nếu có nhu cầu lựa chọn cơ sở đào tạo chất lượng, bạn cũng có thể xem xét BUV – Ngôi trường đào tạo cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng Marketing phù hợp với thời đại số hiện nay. Bạn đọc có thể liên hệ với BUV qua số điện thoại +84 96 662 9909 hoặc email sr@buv.edu.vn hay nhắn tin qua Zalo BUV để được tư vấn cụ thể hơn về chương trình đào tạo!

Các chương trình đào tạo Digital Marketing và kinh nghiệm lựa chọnXem thêm
Digital Marketing học những môn gì? 17+ môn học phổ biến

Th9 11, 2024

Digital Marketing học những môn gì? 17+ môn học phổ biến

Digital marketing học những môn gì? là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ đang muốn theo học Marketing thường xuyên tìm kiếm. Hiện nay, các bộ môn thuộc ngành Digital Marketing được thiết kế kết hợp giữa lý thuyết và thực tế, giúp nâng cao toàn diện cả chuyên môn lẫn kỹ năng mềm cho […]

6+ Vai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Th9 10, 2024

6+ Vai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Thời đại 4.0 với sự bùng nổ của Internet và các thiết bị thông minh đã thay đổi hoàn toàn cách thức con người tiếp cận thông tin, giải trí và mua sắm. Trong bối cảnh đó, vai trò của Digital Marketing đối với các doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Vậy cụ […]

Các chương trình đào tạo Digital Marketing và kinh nghiệm lựa chọn

Th9 03, 2024

Các chương trình đào tạo Digital Marketing và kinh nghiệm lựa chọn

Hiện nay có 2 chương trình đào tạo Digital Marketing phổ biến: Chương trình đào tạo ngành Digital Marketing chính quy và chương trình đào tạo Digital Marketing ngắn hạn. Vậy chi tiết về 2 chương trình này ra sao và đâu là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn? Cùng tiếp tục theo […]

15 vị trí trong ngành Digital Marketing phân theo nhiệm vụ công việc

Th8 27, 2024

15 vị trí trong ngành Digital Marketing phân theo nhiệm vụ công việc

Ngành Digital Marketing đang phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng, mang đến môi trường làm việc năng động, sáng tạo và thu nhập hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn về các vị trí trong ngành Digital Marketing, đi kèm những kỹ năng và […]

Hiểu đúng về Quản trị Marketing và Marketing

Th8 09, 2024

Hiểu đúng về Quản trị Marketing và Marketing

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ bản chất của khái niệm Quản trị Marketing và Marketing, phạm vi và cơ hội nghề nghiệp. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực, sở thích và định hướng phát triển trong tương lai. 1. […]

7 thông tin chi tiết về xét học bạ ngành Digital Marketing sĩ tử cần biết

Th8 09, 2024

7 thông tin chi tiết về xét học bạ ngành Digital Marketing sĩ tử cần biết

Nhiều trường Đại học/Cao đẳng hiện nay đang áp dụng phương thức xét học bạ ngành Digital Marketing, tạo điều kiện cho thí sinh có học lực tốt theo đuổi đam mê mà không cần lo lắng về điểm thi. Với sức nóng của mùa tuyển sinh sắp tới, đặc biệt là sự hấp dẫn […]

Điểm khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống

Th7 24, 2024

Điểm khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống

“Digital Marketing và Marketing truyền thống” là hai khái niệm quan trọng và có ảnh hưởng sâu rộng đến chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp. Digital Marketing, với sự phát triển mạnh mẽ của internet và các công nghệ số, đã mở ra những cơ hội mới và cách tiếp cận sáng tạo, […]

[Giải đáp] Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?

Th7 19, 2024

[Giải đáp] Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?

Theo Báo cáo Thị trường Quảng cáo Kỹ thuật số Việt Nam 2024: Vào đầu năm 2024, Việt Nam có 78,44 triệu người dùng Internet; 72,70 triệu người dùng mạng xã hội và 168,5 triệu kết nối di động đang hoạt động. Những con số này cho thấy sự bùng nổ của các kênh số […]

Phân biệt Quản trị Marketing và Truyền thông Marketing

Th7 19, 2024

Phân biệt Quản trị Marketing và Truyền thông Marketing

Quản trị marketing và Truyền thông marketing là hai khái niệm khác nhau nhưng liên quan chặt chẽ trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo. Trong đó, Quản trị Marketing đi sâu vào việc lên chiến lược và quản lý, bao gồm cả hoạt động Truyền thông Marketing. Bên cạnh đó, Truyền thông Marketing […]

Ngành Marketing Quản trị Thương hiệu là gì? Những điều cần biết trước khi lựa chọn

Th7 17, 2024

Ngành Marketing Quản trị Thương hiệu là gì? Những điều cần biết trước khi lựa chọn

Thực chất hiện nay Marketing Quản trị Thương hiệu chưa phải là một ngành độc lập, chỉ có chuyên ngành Quản trị Thương hiệu thuộc ngành Marketing. Chuyên ngành Quản trị Thương hiệu tập trung nghiên cứu chuyên sâu về quá trình xây dựng, phát triển, quản lý thương hiệu của các tổ chức. Để […]

DMCA.com Protection Status