Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing [Cập nhật mới nhất]  Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing [Cập nhật mới nhất] 
Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing [Cập nhật mới nhất] 
Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing [Cập nhật mới nhất] 

Follow us

Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing [Cập nhật mới nhất] 
Quản trị Marketing

Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing [Cập nhật mới nhất] 

Th11 15, 2024

Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing [Cập nhật mới nhất]  00:45:55

Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing từ năm 2020 đến 2024 dao động trong khoảng 21,2 – 28,7 điểm. Tuy nhiên qua mỗi năm, mức điểm của ngành thường biến động khác nhau, tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh, phương thức xét tuyển, tổ hợp môn,… Để tìm hiểu chi tiết, độc giả có thể tham khảo thêm những thông tin trong bài viết dưới đây!

1. Tổng quan điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing từ 2020 – 2024

Theo dữ liệu thống trong giai đoạn từ năm 2020 – 2024, điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing trung bình dao động từ 21,2 – 28,7 điểm. Cụ thể điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing (không phân biệt phương thức xét tuyển, tổ hợp môn,…) theo từng năm như sau: 

Năm 2024:

  • Từ thấp nhất đến cao nhất: 15 – 39,9 điểm
  • Trung bình (phổ biến): 21 – 27 điểm

So với năm 2024 thì điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing tăng lên khoảng 1 – 2 điểm do điểm thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông tăng và số lượng học sinh đăng ký xét tuyển đại học cũng tăng so với năm 2023 (Nguồn: Vietnamplus).

Năm 2023:

  • Từ thấp nhất đến cao nhất: 14 – 37,25 điểm
  • Trung bình (phổ biến): 20 – 26 điểm

So với năm 2022 thì điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing giảm từ 1,5 – 3 điểm do sau dịch, đề thi phân hóa cao hơn.

Năm 2022:

  • Từ thấp nhất đến cao nhất: 14 – 39 điểm
  • Trung bình (phổ biến): 23 – 27,5 điểm

So với năm 2021 thì điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing không thay đổi đáng kể, chỉ giảm khoảng 0,05 điểm do lúc này tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn ra.

Năm 2021:

  • Từ thấp nhất đến cao nhất: 14 – 37,5 điểm
  • Trung bình (phổ biến): 23 – 27,55 điểm

So với năm 2020 thì điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing tăng khoảng gần 1 điểm do dịch bệnh COVID bùng phát, bộ Giáo dục và Đào tạo tinh giản một số nội dung, học sinh có nhiều thời gian tập trung học những môn học thuộc khối xét tuyển.

Năm 2020:

  • Từ thấp nhất đến cao nhất: 14 – 35,25 điểm
  • Trung bình (phổ biến): 24 – 26,7 điểm
Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như thay đổi theo từng năm.

Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như thay đổi theo từng năm.

2. Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing theo từng miền

Nhìn chung, điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing ở miền Bắc là cao nhất, trong khi tại miền Trung, điểm chuẩn có vẻ “dễ thở” hơn bởi khu vực này vẫn đang trong giai đoạn phát triển thêm, chưa có nhiều trường đại học chuyên về Marketing như các khu vực miền Nam và miền Bắc.

Cùng điểm qua điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing tại miền Bắc, Trung và Nam:

2.1. Điểm chuẩn miền Bắc

Khoảng điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing tại miền Bắc là từ 16 – 37,1 điểm (không phân biệt phương thức xét tuyển, tổ hợp môn,…)

Dưới đây là điểm chuẩn tại một số trường đại học ở miền Bắc với phương thức xét kết quả thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia:

Tên trường  Khối xét tuyển Điểm chuẩn
Năm 2022 Năm 2023 Năm 2024
Đại học Kinh tế Quốc dân A00, A01, D01, D07 28 27,55 27,78
Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông A00, A01, D01 26,1 25,8 25,85
Đại học Thăng Long A00, A01, D01, D03 25,75 25,41 24,97
Đại Học Công Nghiệp Hà Nội A00, A01, D01 25,6 25,24 25,33
Đại học Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội A00, A01, D01, C00 27,5 24,75 26,5

2.2. Điểm chuẩn miền Trung

Tại miền Trung, khoảng điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing là từ 14 – 28 điểm (không phân biệt phương thức xét tuyển, tổ hợp môn,…)

Sau đây là điểm chuẩn tại một số trường đại học ở miền Trung với phương thức xét kết quả thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia:

Tên trường  Khối xét tuyển Điểm chuẩn
Năm 2022 Năm 2023 Năm 2024
Đại Học Kinh Tế – Đại Học Đà Nẵng A00, A01, D01, D90 26,5 25,75 26
Đại Học Kinh Tế – Đại Học Huế A00, A01, D01, C15 23 23 23
Đại Học Nha Trang A01, D01, D07, D96 20 23 23
Đại Học Đông Á A00, A01, D01, D78 15 15 18
Đại Học Dân Lập Duy Tân A00, D01, C01, A16 14 14 16

2.3. Điểm chuẩn miền Nam

Khoảng điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing tại miền Nam là từ 15 – 37,25 điểm (không phân biệt phương thức xét tuyển, tổ hợp môn,…)

Cùng tham khảo điểm chuẩn tại một số trường đại học ở miền Nam với phương thức xét kết quả thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia:

Tên trường  Khối xét tuyển Điểm chuẩn
Năm 2022 Năm 2023 Năm 2024
Đại Học Kinh Tế TPHCM A00, A01, D01, D07 27,5 27 26,8
Đại học Kinh Tế – Luật – Đại Học Quốc Gia TPHCM A00, A01, D01 27,35 26,64 28,6
Đại Học Tài Chính Marketing A00, A01, D01, D96 26,7 25,9 25,9
Đại Học Công Nghiệp TPHCM A01, D01, D96, C01 26 25 25,25
Đại Học Mở TPHCM A00, A01, D01, D07 25,25 25,25 24,5

 

Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing tại khu vực miền Nam là cao nhất, trong khi tại miền Trung, điểm chuẩn có vẻ "dễ thở" hơn.

Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing tại khu vực miền Nam là cao nhất, trong khi tại miền Trung, điểm chuẩn có vẻ “dễ thở” hơn.

3. Ngành Quản trị Marketing tại trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) xét tuyển như thế nào?

Chương trình Cử nhân Digital & Social Media Marketing tại BUV được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, được chứng nhận bởi QAA (Cơ quan Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Đại học Vương quốc Anh) cho các ngành Kinh tế và Quản trị, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Học viện Marketing Chartered (Chartered Institute of Marketing – CMI) về cả chuyên môn và học thuật. Sinh viên sẽ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và được trang bị các kiến thức, kỹ năng về Marketing phù hợp với bối cảnh cảnh toàn cầu.

Khi theo học tại BUV, sinh viên sẽ nhận được các lợi ích nổi bật như:

  • Chất lượng giảng dạy xuất sắc: BUV sở hữu đội ngũ giảng viên sở hữu bằng cấp quốc tế, đáp ứng mọi tiêu chuẩn được chứng nhận bởi QAA (Cơ quan Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Đại học Anh Quốc), đảm bảo sinh viên nhận được sự hướng dẫn và giảng dạy từ những chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực của mình.
  • Cấp bằng bởi trường đại học danh tiếng: Sau khi tốt nghiệp, sinh viên theo học chương trình Quản trị Marketing tại BUV sẽ được cấp bằng bởi Trường Đại học Staffordshire được công nhân trên toàn cầu.
  • Tỷ lệ có việc làm cao: BUV tự hào với tỷ lệ 100% sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm hoặc tiếp tục học lên cao học trong vòng 3 tháng sau khi tốt nghiệp. 
  • Mạng lưới đối tác rộng và uy tín: BUV sở hữu mạng lưới đối tác gồm 500+ tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, mang lại hàng trăm cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên. Đồng thời, sinh viên có thể tận dụng mạng lưới này để xây dựng mối quan hệ và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho bản thân.
  • Chương Trình Nâng cao Năng lực cá nhân & Kỹ năng xã hội (PSG): Chương trình Nâng cao Năng Lực Cá Nhân & Kỹ Năng Xã Hội (PSG) giúp sinh viên phát triển toàn diện về kỹ năng và kiến thức dựa trên nhu cầu thị trường và sở thích cá nhân. Sinh viên ra trường sở hữu bộ kỹ năng sẵn sàng cho môi trường làm việc chuyên nghiệp. BUV cũng tự hào là đơn vị giáo dục bậc đại học đầu tiên và duy nhất đào tạo chương trình này và cấp chứng nhận hồ sơ PSG cho các sinh viên. 
BUV là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận kiểm định toàn diện từ Cơ quan Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Đại học Anh Quốc (QAA).

BUV là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận kiểm định toàn diện từ Cơ quan Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Đại học Anh Quốc (QAA).

Để theo học chương trình Quản trị Marketing tại BUV, thí sinh cần đáp ứng các yêu cầu về trình độ học vấn và năng lực sử dụng tiếng Anh do nhà trường quy định, cụ thể như sau:

3.1. Yêu cầu về trình độ học vấn

Thí sinh phải từ 17 tuổi trở lên và đáp ứng một trong những điều kiện sau đây:

  • Có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông của Việt Nam và hoàn thành Chương trình Dự bị Đại học Staffordshire
  • Đỗ 2 môn trong Kỳ thi Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Bậc cao (Advanced GCE/A-level)
  • Hoàn thành một chương trình dự bị với điểm số đáp ứng tiêu chuẩn đầu vào theo quy định của Cơ quan Đảm bảo Chất lượng của Anh Quốc đối với Giáo dục bậc cao
  • Sở hữu bằng Tú tài châu Âu với điểm trung bình đạt tối thiểu 60%, với môn tiếng Anh đạt 60%
  • Có bằng Tú tài Quốc tế với điểm trung bình đạt tối thiểu 24 điểm, trong đó môn tiếng Anh đạt 4 điểm

3.2. Yêu cầu về năng lực tiếng Anh

Đối với năng lực tiếng Anh, thí sinh cần đáp ứng một trong các điều kiện dưới đây: 

1 – Thí sinh đã thi năng lực tiếng Anh trong 2 năm trở lại đây, sở hữu một trong các chứng chỉ:

  • IELTS (ngoại trừ IELTS Thị thực và Nhập cư Anh Quốc – UKVI): Đạt điểm trung bình tối thiểu 6.0 với mỗi kỹ năng đạt tối thiểu 5.5
  • TOEFL IBT: Đạt điểm tối thiểu mỗi kỹ năng, cụ thể Nghe: 17; Nói: 20; Đọc: 18; Viết: 17

2 – Thí sinh đã thi năng lực tiếng Anh trong 5 năm trở lại đây, đạt một trong những điều kiện:

  • Chương trình Tú tài Quốc tế (giảng dạy bằng tiếng Anh): Đạt tối thiểu 5 điểm cho môn Tiếng Anh B (English B) ở Trình độ Tiêu chuẩn (Standard Level) hoặc 4 điểm cho môn Tiếng Anh B ở Trình độ Chuyên sâu (High Level).
  • Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Quốc tế (IGCSE): Đạt tối thiểu điểm C cho môn tiếng Anh trong kỳ thi IGCSE dành cho người sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ hoặc ngôn ngữ thứ hai.
  • Tham gia kỳ thi GCE O-level/GCSE Quốc tế của Cambridge: Đạt điểm từ A đến C cho môn tiếng Anh

Lưu ý:

Nếu chưa đáp ứng một trong các điều kiện trên, thí sinh cần phải hoàn thành Khóa IELTS trình độ Trên Trung Cấp (IELTS Upper-Intermediate thuộc chương trình IELTS for University) do đội ngũ giáo viên BUV trực tiếp giảng dạy hoặc tương đương.

Bên cạnh đó, nếu đáp ứng một trong những điều kiện dưới đây, thí sinh không cần phải chứng minh năng lực tiếng Anh.

  • Mang quốc tịch Anh Quốc.
  • Đã tốt nghiệp chương trình đào tạo được cấp bằng trực tiếp bởi một trường Đại học Anh Quốc.
Thí sinh đăng ký theo học chương trình Quản trị Marketing tại BUV cần đáp ứng những yêu cầu về trình độ học vấn và năng lực tiếng Anh do nhà trường quy định.

Thí sinh đăng ký theo học chương trình Quản trị Marketing tại BUV cần đáp ứng những yêu cầu về trình độ học vấn và năng lực tiếng Anh do nhà trường quy định.

Bài viết đã cập nhật thông tin về điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing dành cho học sinh và quý phụ huynh muốn tham khảo để có sự chuẩn bị và lựa chọn phù hợp. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm ngành Quản trị Marketing tại BUV, bạn đọc có thể liên hệ với BUV qua số hotline 0247 7700 909 hoặc email về địa chỉ sr@buv.edu.vn hay nhắn tin qua Zalo BUV để nhận được tư vấn sớm nhất!

Tại sao nên chọn ngành Digital Marketing? 7 giá trị nổi bật của ngànhXem thêm
7+ thông tin về ngành Quản trị Marketing Quốc tế 

Th11 15, 2024

7+ thông tin về ngành Quản trị Marketing Quốc tế 

Quản trị Marketing Quốc tế - Ngành học đón đầu xu hướng toàn cầu, đào tạo kỹ năng chiến lược và phân tích thị trường quốc tế giúp bạn tự tin chinh phục sự nghiệp.

Digital Marketing bao gồm những gì? 9 hình thức và các chỉ số đo lường phổ biến

Th11 04, 2024

Digital Marketing bao gồm những gì? 9 hình thức và các chỉ số đo lường phổ biến

Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là quá trình quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các kênh kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu. Vậy cụ thể, Digital Marketing bao gồm những gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá 9 hình […]

Tại sao nên chọn ngành Digital Marketing? 7 giá trị nổi bật của ngành

Th11 04, 2024

Tại sao nên chọn ngành Digital Marketing? 7 giá trị nổi bật của ngành

Tại sao lại chọn ngành Digital Marketing là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ đặt ra trước ngưỡng cửa tốt nghiệp và lựa chọn ngành học. Trong một thế giới thông tin được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, việc thu hút sự chú ý của khách hàng trở nên khó khăn hơn […]

Digital Marketing học những môn gì? 17+ môn học phổ biến

Th9 11, 2024

Digital Marketing học những môn gì? 17+ môn học phổ biến

Digital marketing học những môn gì? là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ đang muốn theo học Marketing thường xuyên tìm kiếm. Hiện nay, các bộ môn thuộc ngành Digital Marketing được thiết kế kết hợp giữa lý thuyết và thực tế, giúp nâng cao toàn diện cả chuyên môn lẫn kỹ năng mềm cho […]

6+ Vai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Th9 10, 2024

6+ Vai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Thời đại 4.0 với sự bùng nổ của Internet và các thiết bị thông minh đã thay đổi hoàn toàn cách thức con người tiếp cận thông tin, giải trí và mua sắm. Trong bối cảnh đó, vai trò của Digital Marketing đối với các doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Vậy cụ […]

Các chương trình đào tạo Digital Marketing và kinh nghiệm lựa chọn

Th9 03, 2024

Các chương trình đào tạo Digital Marketing và kinh nghiệm lựa chọn

Hiện nay có 2 chương trình đào tạo Digital Marketing phổ biến: Chương trình đào tạo ngành Digital Marketing chính quy và chương trình đào tạo Digital Marketing ngắn hạn. Vậy chi tiết về 2 chương trình này ra sao và đâu là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn? Cùng tiếp tục theo […]

15 vị trí trong ngành Digital Marketing phân theo nhiệm vụ công việc

Th8 27, 2024

15 vị trí trong ngành Digital Marketing phân theo nhiệm vụ công việc

Ngành Digital Marketing đang phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng, mang đến môi trường làm việc năng động, sáng tạo và thu nhập hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn về các vị trí trong ngành Digital Marketing, đi kèm những kỹ năng và […]

Hiểu đúng về Quản trị Marketing và Marketing

Th8 09, 2024

Hiểu đúng về Quản trị Marketing và Marketing

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ bản chất của khái niệm Quản trị Marketing và Marketing, phạm vi và cơ hội nghề nghiệp. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực, sở thích và định hướng phát triển trong tương lai. 1. […]

7 thông tin chi tiết về xét học bạ ngành Digital Marketing sĩ tử cần biết

Th8 09, 2024

7 thông tin chi tiết về xét học bạ ngành Digital Marketing sĩ tử cần biết

Nhiều trường Đại học/Cao đẳng hiện nay đang áp dụng phương thức xét học bạ ngành Digital Marketing, tạo điều kiện cho thí sinh có học lực tốt theo đuổi đam mê mà không cần lo lắng về điểm thi. Với sức nóng của mùa tuyển sinh sắp tới, đặc biệt là sự hấp dẫn […]

Điểm khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống

Th7 24, 2024

Điểm khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống

“Digital Marketing và Marketing truyền thống” là hai khái niệm quan trọng và có ảnh hưởng sâu rộng đến chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp. Digital Marketing, với sự phát triển mạnh mẽ của internet và các công nghệ số, đã mở ra những cơ hội mới và cách tiếp cận sáng tạo, […]

DMCA.com Protection Status