Tiến sĩ Tingting Xie Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting Xie

Follow us

Tiến sĩ Tingting Xie
Khoa Kinh doanh

Tiến sĩ Tingting Xie

Tiến sĩ Tingting Xie

Sinh ra tại Hồ Bắc, Trung Quốc, Tingting đã hoàn thành bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh năm 2008 và bằng Thạc sĩ Quản lý Tiếp thị năm 2010 tại Đại học Vũ Hán. Sau đó, Tingting lấy bằng Tiến sĩ về Tiếp thị tại Đại học Thành phố Hồng Kông năm 2015. Bà cũng là học giả thỉnh giảng tại Đại học Illinois tại Urbana-Champaign, Hoa Kỳ vào năm 2012. Luận án tiến sĩ của bà tập trung vào việc phân tích cách người tiêu dùng có những phản ứng trái ngược nhau đối với thông tin xử lý thương hiệu và sản phẩm, đưa ra quyết định mua hàng và sau mua hàng. Lĩnh vực nghiên cứu của bà là tiếp thị truyền thông xã hội, truyền miệng thông qua Internet, cảm xúc xung quanh người tiêu dùng, đạo đức kinh doanh, sự khác biệt giữa các nền văn hóa và sự kế thừa của gia đình. Tiến sĩ Xie hiện là phó tổng biên tập của Tạp chí Đạo đức Kinh doanh Châu Á (Asian Journal of Business Ethics).

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN 

Tiến sĩ, Marketing (Ph.D.), Đại học Thành phố Hồng Kông, Đặc khu hành chính Hồng Kông (Xếp thứ 54 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023) – (2010 – 2015)
Thạc sĩ Khoa học tự nhiên, Marketing/Quản trị Marketing, Tổng hợp, Đại học Vũ Hán, Trung Quốc (top 10 tại Trung Quốc và xếp thứ 194 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023) – 2008 – 2010
Cử nhân Quản trị Kinh doanh (B.B.A.), Quản trị Kinh doanh và Tiếp thị, Đại học Vũ Hán, Trung Quốc – 2004 – 2008

CHỨC VỤ CHUYÊN MÔN ĐƯỢC BỔ NHIỆM  

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)
Giảng viên (2024 – Nay)

Trưởng Chương trình Tiếp thị Truyền thông Xã hội và Kỹ thuật số

Đại học Hang Seng Hồng Kông (2015 – 2023)
Phó Tổng biên tập, Tạp chí Đạo đức Kinh doanh Châu Á
Phó Giáo sư
Phó Giám đốc Chương trình, Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Tổng hợp (GB)
Thành viên Ủy ban Chương trình
– Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh ngành Quản lý Kinh doanh Toàn cầu (GBM)
– Chương trình Thạc sĩ Nghệ thuật bằng tiếng Trung (CHI)
Thành viên Ủy ban Phát triển Chương trình, chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh trong Kinh doanh Tổng hợp (GB)
Điều phối học liệu và Giảng viên chính
– MKT6103 Tiếp thị chiến lược toàn cầu (Bậc sau đại học),
– BUS3011 Quản lý quan hệ khách hàng (Bậc đại học),
– BUS3008 Tiếp thị toàn cầu (Bậc đại học)
Giảng viên: BUS2011 Nguyên tắc tiếp thị
Hướng dẫn luận văn cho Chương trình Thạc sĩ Quản lý Kinh doanh (MBM) (Bậc sau đại học)
Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra và Đánh giá Bộ môn
Phụ trách Nhóm khảo sát trực tuyến và trực tiếp, đồng thời là Thành viên dự án “Cung cấp dịch vụ thực hiện (1) Khảo sát trực tiếp và trực tuyến và (2) Phỏng vấn nhóm về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng đối với việc tiêu thụ muối và đường”
Thành viên Dự án “Cung cấp dịch vụ thực hiện khảo sát trực tuyến về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng đối với việc tiêu thụ muối và đường”
Chủ tịch, Khảo sát của Tập đoàn Junzi, (https://junzi.hsu.edu.hk/), Đại học Hang Seng Hồng Kông
Đại học Thành phố Hồng Kông (2013 – 2015)
Giảng viên bán thời gian
Trợ lý nghiên cứu cấp cao
Trợ lý nghiên cứu
Trợ giáo Nội trú
Đại học Illinois, Urbana-Champaign (UIUC, Hoa Kỳ) (2012 – 2013)
Học giả khách mời

LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU

Tiếp thị truyền thông xã hội
Truyền miệng thông qua Internet
Sự mâu thuẫn của người tiêu dùng

 CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC XUẤT BẢN 

Tang, T. L., Xie, T., Leung, T. K. P. và Barnes, B. R. (2022), “Các khía cạnh tiếp thị của Châu Á: Khái niệm của tổ chức Junzi”, Tạp chí Euromarketing, ISSN 1528-6967 (trên Báo).
Zeng, F., Tao, R., Yang, Y., & Xie, T. (2017), “Truyền thông xã hội ảnh hưởng như thế nào đến nhận thức và phản hồi về quảng cáo trong cộng đồng trực tuyến?”. Tạp chí Frontiers in Psychology 8, 1349, ISSN 166401078
Huang, M., Xie, T., & Feng, X. (2010), “Người tiêu dùng mâu thuẫn diễn giải thông tin truyền miệng đa dạng như thế nào?”, Acta Psychologica Sinica, 42 (10), 998-1010.s

NGHIÊN CỨU VÀ THUYẾT TRÌNH TẠI CÁC HỘI THẢO & HỘI NGHỊ 

Yan, Y., và Xie, T. (2022), “Quan điểm dựa trên nguồn lực về giá trị thương hiệu doanh nghiệp như một hướng nghiên cứu theo dõi Chuyển đổi, Thay đổi và Phát triển tổ chức”, Hội nghị của Học viện Quản lý Anh quốc năm 2022: Tái hình dung hoạt động kinh doanh và quản lý một cách đúng đắn, 31/08 – 02/09/2022.
Xie, T. (2018), Chia sẻ về Văn hóa doanh nghiệp Junzi và cách xây dựng văn hóa trong các tổ chức”, Đại hội doanh nghiệp thế giới lần thứ 27: Chuyển đổi, Hợp tác và Bền vững trong Kỷ nguyên Toàn cầu hóa, Gắn kết và Công nghệ Đột phá, Đặc khu hành chính Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 10 – 14 tháng 6 năm 2018.
Xie. T., và Yan, Y. (2017), “Tại sao sự mâu thuẫn của người tiêu dùng đối với đánh giá trực tuyến lại quan trọng: Việc xây dựng độ tin cậy của đánh giá thông qua việc cải thiện tính xác thực và chẩn đoán”, Hội nghị của Học viện Quản lý Anh quốc năm 2017: Kết nối lại nghiên cứu quản lý với các ngành học: Định hình chương trình nghiên cứu cho khoa học xã hội, Warwick, Vương quốc Anh , 05 – 07 tháng 9 năm 2017.
Xie, T., và Yan, Y. (2017), “Thái độ trái chiều đối với sản phẩm có giảm đi do tiếp xúc với các bài đánh giá trực tuyến không? Khám phá hai giai đoạn”, Hội nghị Mùa hè của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ 2017, San Francisco, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, ngày 4 – 6 tháng 8 năm 2017.
Xie T., và Yan, Y. (2011), “Tính hai mặt của việc kiểm soát và niềm tin tác động như thế nào đến hiệu suất của khối liên minh: Vai trò trung gian của tính phản xạ, giám sát và nỗ lực?”, Kỷ yếu của Hội nghị Kinh doanh & Kinh tế Cambridge, Ngày 27 – 30 tháng 6 năm 2011, Cambridge, Vương quốc Anh, trang 8.

CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC TÀI TRỢ

Phụ trách Nhóm Khảo sát trực tuyến và hiện trường và Thành viên dự án của dự án có tiêu đề “Cung cấp dịch vụ để thực hiện (1) Khảo sát trực tuyến và hiện trường và (2) Nhóm tập trung về Kiến thức, Thái độ và Thực hành (KAP) của Công khai về việc tiêu thụ muối và đường”, quỹ trị giá 671.000 HKD từ Cục Môi trường và Sinh thái (EEB)(Cục Lương thực), Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu Dự án: EEB/F/SD 3-5/5/19 (2022/23) (2022 – 2023)
Phụ trách Nhóm khảo sát trực tuyến và thực địa của dự án có tiêu đề “Cung cấp dịch vụ thực hiện khảo sát trực tuyến về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng về việc tiêu thụ muối và đường”, quỹ trị giá 128.000 HKD từ Cục Thực phẩm và Y tế, Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu Dự án: FHB/F/SD 3-5/5/1/25 (2021/22) (2021 – 2022)
Đồng điều tra viên chính của dự án nghiên cứu có tựa đề “Hội thảo chuyên đề về truyền miệng thông qua Internet ở Trung Quốc: Quan điểm văn hóa và ngôn ngữ”, quỹ trị giá 306.000 HKD được bảo đảm từ Hội đồng tài trợ nghiên cứu của Đặc khu hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu dự án: UGC /IIDS14/B03/18.

GIẢI THƯỞNG & DANH HIỆU 

Phó giáo sư phụ trợ (Vị trí danh dự), HSUHK, 9/2023 – 8/2026 (Đang thực hiện)
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2021-2022, School of Business, HSUHK
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2019-2020, School of Business, HSUHK
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2018-2019, School of Business, HSUHK
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2017-2018, School of Business, HSUHK

Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting XieXem thêm
Phó Giáo sư Jason MacVaugh

Giám đốc Phụ trách đào tạo kiêm Trưởng khoa

Phó Giáo sư Jason MacVaugh

Sinh ra ở Hoa Kỳ nhưng lớn lên và thừa hưởng nền giáo dục ở Quần đảo Cayman và Vương quốc Anh, PGS. Jason đã hoàn thành bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh tại Đại học Bang N.C, Hoa Kỳ. Sau khi tốt nghiệp năm 2000, ông đã làm việc ở lĩnh vực ngân […]

Nhữ Hương Trà
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên Hướng dẫn thực hành

Nhữ Hương Trà

Trà Nhữ là một họa sĩ minh họa và nghệ sĩ in ấn, hướng đến nghệ thuật thân thiện và hòa nhập. Với vai trò điều phối viên và giáo viên mỹ thuật, Trà đã tổ chức nhiều lớp học, hội chợ và sự kiện cộng đồng tại Việt Nam và Vương quốc Anh. Trà […]

Tiến sĩ Maren Viol
Khoa Kinh doanh

Giảng viên cấp cao
Trưởng bộ môn Quản trị du lịch và khách sạn

Tiến sĩ Maren Viol

Xuất thân từ Đức, Maren có bằng đại học về Quản lý Khách sạn Quốc tế tại Đại học Stenden ở Hà Lan và bằng Thạc sĩ về Du lịch và Sự kiện của Đại học Sunderland ở Anh. Maren lấy bằng Tiến sĩ tại Đại học Edinburgh Napier ở Anh vào năm 2016 với […]

Lee McMillan
Khoa Kinh doanh

Giảng viên hướng dẫn thực hành
Trưởng Chương trình Quản lý Sự kiện

Lee McMillan

Lớn lên và thừa hưởng nền giáo dục tại Vương quốc Anh, Lee có chứng chỉ Giảng dạy ngoại ngữ là tiếng Anh (TEFL), Chứng chỉ Sau đại học về Báo chí và Truyền hình (PGDBJ) và bằng Thạc sĩ Lịch sử của Đại học Glasgow. Lee chuyển đến Việt Nam vào năm 2015 với […]

Tiến sĩ Aiwa Romy
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Tiến sĩ Aiwa Romy

Đến từ Kerala, Nam Ấn Độ, Aiwa đã hoàn thành bằng Cử nhân về Lữ hành và Du lịch tại Trường Cao đẳng Pazhassiraja thuộc Đại học Calicut, Kerala năm 2014. Sau khi tốt nghiệp, bà chuyển đến Malaysia để học tiếp Thạc sĩ về Du lịch theo nghiên cứu của Đại học Taylor (2014-2017) […]

Ajay Pillai
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Ajay Pillai

Ajay Kumar Pillai làm giảng viên toàn thời gian tại Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và là trưởng chương trình về Tài chính và Kinh tế. Ông có bằng MBA của Đại học Surrey, Vương quốc Anh và có chứng chỉ của Hiệp hội Kế toán Quản trị Công chứng, Vương quốc Anh […]

David Holloway
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên
Trưởng Chương trình Thiết kế & Lập trình Game và Đồ họa Game

David Holloway

David đã sống và làm việc với tư cách là một nhà giáo dục tại Việt Nam trong 8 năm qua và luôn chú trọng đến việc tạo ra một môi trường học tập vui vẻ, hòa nhập và hấp dẫn cho các sinh viên của mình. David hiện có bằng Cử nhân và Thạc […]

Tiến sĩ Đặng Quang Vinh
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên

Tiến sĩ Đặng Quang Vinh

Vinh tốt nghiệp cử nhân Khoa học Máy tính từ Đại học Quốc gia Hà Nội vào năm 2009. Ông nhận bằng Tiến sĩ Khoa học Máy tính từ Đại học Lorraine vào năm 2018, hoàn thành luận án dưới sự hướng dẫn của Giáo sư François Charoy và Tiến sĩ Claudia Ignat tại Inria […]

Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh Nguyệt
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên

Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh Nguyệt

Bà Nguyệt đã hoàn thành chương trình Tiến sĩ Truyền thông và Thạc sĩ ngành Nghiên cứu báo chí quốc tế tại Đại học Baptist Hồng Công. Trong quá trình học thuật tại đây, bà đã cống hiến 12 bài tham luận tại những hội thảo đầu ngành. Bà còn nhận được nhiều giải thưởng […]

Jed Clarke
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Jed Clarke

Lớn lên và học tập ở Stoke-on-Trent, Anh, Jed đã hoàn thành bằng Cử nhân Tài chính & Ngân hàng ở Trường Đại học Staffordshire (Staffordshire University). Sau khi tốt nghiệp năm 2018, anh đã được Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tuyển làm giáo viên tiếng Anh trong khi đang hoàn thành […]

DMCA.com Protection Status