Tiến sĩ Phạm Hải Chung Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Follow us

Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Trước khi tham gia giảng dạy tại BUV, Tiến sĩ Phạm Hải Chung là nhà nghiên cứu tại Trường Harvard Kennedy, Đại học Harvard (Mỹ). Bà nhận bằng Tiến sĩ Truyền thông tại Đại học Bournemouth (Anh Quốc) và có bằng Thạc sĩ Báo chí Quốc tế tại Đại học Baptist Hồng Kông (Hồng Kông) Nghiên cứu tiến sĩ của bà tập trung vào văn hóa tiêu dùng và hành vi sử dụng các phương tiện truyền thông của thế hệ công chúng sinh sau năm 1975.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực học thuật và thực tế, bà đã giảng dạy ở bậc đại học và sau đại học cho các chương trình quốc tế do Đại học Victoria (New Zealand) và Đại học Nantes (Pháp) cấp bằng.

Tiến sĩ Hải Chung đã tham gia viết bài cho các tờ báo lớn như Financial Times, VnExpress và các tạp chí khoa học có uy tín tại Châu Âu.

QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

  • Đại học Bournemouth, Anh Quốc
    Tiến sĩ Truyền thông (2011-2015)
  • Đại học Baptist Hồng Kông, Hồng Kông
    Thạc sĩ Báo chí Quốc tế (2007-2008)
  • Đại học Quốc Gia Hà Nội
    Cử nhân Tiếng Anh (2000-2004)

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC 

  • Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (Việt Nam)
    Giảng viên cấp cao và Trưởng chương trình Truyền thông chuyên nghiệp (2024 – đến nay)
  • Đại học Harvard (Mỹ)
    Nhà nghiên cứu (2022 – 2024)
  • Đại học Quốc gia Việt Nam (Việt Nam)
    Giảng viên (2019 – 2022)

LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU

  • Thương hiệu và giới trẻ
  • Mạng xã hội và nhận diện
  • Truyền thông và chiến tranh

CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU

Sách, báo: 

  • Hai Chung Pham.2025. Chosen glories: Winning North Vietnam’s Hearts and Minds during the Vietnam War (1954-1975). Routledge (forthcoming book) (ISBN: 978-1-032-83396-5)
  • Hai Chung Pham. 2019. Intercultural Communication Textbook. Hanoi: World Publishing house (ISBN: 978-604-77-6406-8)
  • Hai Chung Pham and Thu Huong Bui., 2016. Eds. Social Media. Hanoi: World Publishing House (ISBN: 978-604-77-2823-07)

Ấn phẩm và Tạp chí: 

  • Hai Chung Pham, Vu Tuan Anh, Lien Nguyen, Phuong Tran. 2022. Body Image Esteem and Photo Manipulation among Vietnamese Urban Youth via Facebook. Acta Informatica Pragensia, 11(1), 62-79. (Scopus index)
  • Hai Chung Pham and Barry Richards. 2015. The Western Brands in the Minds of Vietnamese Consumers, Journal of Consumer Marketing, 32 (5), pp. 367 – 375. (Q1)
  • Hai Chung Pham, Lien Nguyen, Phuong Tran, Tran Thuy. 2022. Exploring Facebook Identity Construction of Vietnamese Netizens, Acta Informatica Pragensia, 11(2), 218–240. (Scopus index)

TRÌNH BÀY HỘI THẢO 

Các bài thuyết trình, hội thảo: 

  • Hai Chung Pham. 2024. War of Words: Unpacking North Vietnam’s Propaganda Slogans and Their Impact during the Vietnam War, Languages and Cultures in Times of War: (Im)possible, (Re)imagined, (Un)manageable Conference, UCL, London
  • Hai Chung Pham. 2024. The Propaganda Pioneers: North Vietnam’s Political Cadres in the Vietnam War. Vietnam Centric Approaches to Vietnam’s Twentieth Century History Conference, University of California Berkeley, U.S
  • Hai Chung Pham and Huong Ngo. 2020. Digital Rights in the State of Emergency in Vietnam during Covid-19 Pandemic: Balancing Between Freedom of Expression and Public Order. Conference Proceedings of Law on the State of Emergency (University of Melbourne and VNU), 180-190 (ISBN: 978-604-302-861-4)
  • Long Pham, Hai Chung Pham, Anh Thu Vu. 2018. Improving information transparency for citizens: Vietnamese local government utilise E-Government and social media.  Enhancing people’s participation in policy making process in East Asia: Comparative Analysis Conference, 175-200 (Proceedings of Conference)
  • Hai Chung Pham. 2015, The role of the media in shaping consumption habits among Vietnamese urban consumers. 2nd International Corporate and Marketing Communication in Asia Conference “Creativity, Cultural Identity and Corporate Social Responsiblity”, 242-257

Các bài báo cáo quốc gia: 

  • Hai Chung Pham. 2021. Data and user protection in Vietnam. Country Report 2021 – Vietnam as a Digital Society by USSH And Hanns-Seidel – Stiftung. 127-136
  • Hai Chung Pham. 2016, Cross Communication and Opportunities for Enterprises in Vietnam. Vietnam Report , 2016 CEO Summit

GIẢI THƯỞNG 

  • Học giả Qũy Hinrich (2007-2008)
Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải ChungXem thêm
Phạm Thùy Dương
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên hướng dẫn thực hành

Phạm Thùy Dương

Thuỳ Dương sinh ra tại Hà Nội, Việt Nam, với 10 năm học tập và làm việc tại Singapore, nơi mà Thuỳ Dương đã hoàn thành Bằng Cử nhân Thiết kế Đa Phương Tiện tại Raffles’ College of Higher Education, Singapore. Với mục tiêu trở thành nhà thiết kế đồ họa, bà bắt đầu sự […]

Tiến sĩ Tingting Xie
Khoa Kinh doanh

Giảng viên
Trưởng Chương trình Tiếp thị Truyền thông Xã hội và Kỹ thuật số

Tiến sĩ Tingting Xie

Sinh ra tại Hồ Bắc, Trung Quốc, Tingting đã hoàn thành bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh năm 2008 và bằng Thạc sĩ Quản lý Tiếp thị năm 2010 tại Đại học Vũ Hán. Sau đó, Tingting lấy bằng Tiến sĩ về Tiếp thị tại Đại học Thành phố Hồng Kông năm 2015. Bà […]

Fraser Harrison
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên
Trưởng Chương trình Kỹ thuật Phần mềm

Fraser Harrison

Sinh ra ở Scotland, Fraser đã hoàn thành bằng Kỹ sư Phần mềm (Cử nhân Kỹ thuật) của Đại học Edinburgh Napier vào năm 2013. Với trọng tâm chính là học máy và thuật toán di truyền. Sau khi tốt nghiệp, Fraser trở thành nhà phát triển phần mềm trong ngành dầu khí và là […]

LTM Maredi
Khoa Kinh doanh

Giảng viên
Trưởng Chương trình Tài chính, Kế toán

LTM Maredi

Maredi lớn lên và học tập tại Nam Phi. Ông học chuyên ngành Kế toán tại Đại học Johannesburg, nơi ông lấy bằng Cử nhân Thương mại, chuyên ngành Kế toán năm 2006. Ông làm việc tại Deloitte từ năm 20007 đến năm 2009 như một học phần của chương trình Viện Kế toán Công […]

Hoàng Bảo Long
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên cấp cao

Hoàng Bảo Long

Bảo Long (Leo) là một giảng viên, nghiên cứu sinh, khởi nghiệp gia và chuyên gia thiết kế tương tác chuyên về thiết kế trò chơi, thiết kế tương tác, trải nghiệm người dùng và tâm lý học. Ông cũng quan tâm đến khởi nghiệp và các dự án khởi nghiệp, áp dụng thiết kế […]

Giáo sư Rick Bennett

Phó Hiệu trưởng

Giáo sư Rick Bennett

Sinh ra và lớn lên tại London, GS. Rick Bennett hoàn thành chương trình Cử nhân Mỹ thuật tại Vương Quốc Anh. Sau đó, ông công tác trong ngành điện ảnh – truyền hình, chuyên sâu về sản xuất video âm nhạc và quảng cáo trên truyền hình tại Anh trong vòng 7 năm. Sau […]

Sandra Schneiderman
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Sandra Schneiderman

Sandra là Trưởng nhóm Công tác Sinh viên đồng thời cũng là một Nhà giáo. Bà là người phối hợp liên lạc giữa giảng viên và sinh viên để triển khai các bài học hiệu quả và kế hoạch học tập cho từng cá nhân. Bà Sandra lớn lên ở New Zealand và học tập […]

Tiến sĩ Jyotsna Bijalwan

Giảng viên cấp cao
Quản lý Chất lượng học thuật

Tiến sĩ Jyotsna Bijalwan

Jyotsna là một học giả, tác giả, nhà nghiên cứu với kinh nghiệm làm việc đa quốc gia phong phú trong giảng dạy sinh viên đại học và sau đại học. Bà sở hữu bằng cử nhân và bằng thạc sĩ Thương mại của Trường Đại học Mumbai (Mumbai University), Ấn Độ. Bà cũng đã […]

Tiến sĩ Maren Viol
Khoa Kinh doanh

Giảng viên cấp cao
Trưởng bộ môn Quản trị du lịch và khách sạn

Tiến sĩ Maren Viol

Xuất thân từ Đức, Maren có bằng đại học về Quản lý Khách sạn Quốc tế tại Đại học Stenden ở Hà Lan và bằng Thạc sĩ về Du lịch và Sự kiện của Đại học Sunderland ở Anh. Maren lấy bằng Tiến sĩ tại Đại học Edinburgh Napier ở Anh vào năm 2016 với […]

Tiến sĩ Shashi Chaudhary
Khoa Kinh doanh

Giảng viên cấp cao

Tiến sĩ Shashi Chaudhary

Tiến sĩ Shashi sinh ra và lớn lên tại Nepal – nơi ông hoàn thành chương trình Cử nhân chuyên ngành Toán học và Kinh tế cũng như chương trình Thạc sĩ về Kinh tế tại Đại học Tribhuvan (Tribhuvan University), Nepal. Ông bắt đầu sự nghiệp giáo dục đại học với tư cách là […]

DMCA.com Protection Status