
Tiến sĩ Houston Rodriguez
Tiến sĩ Houston Rodrigues là một giảng viên chuyên ngành thiết kế Kỹ thuật số đa ngành và là nhà nghiên cứu với hơn 20 năm kinh nghiệm trong Thiết kế Tương tác, Thiết kế Chuyển động, Hoạt hình 3D và Trò chơi Kỹ thuật số. Nền tảng học vấn của ông bao gồm bằng Cử nhân Công nghệ trong Thiết kế và Sản xuất Quảng cáo, bằng Cao học về Lịch sử Nghệ thuật với trọng tâm là Lý thuyết và Phê bình, và bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ trong lĩnh vực Khoa học Máy tính và Quản lý Tri thức. Tiến sĩ Houston Rodrigues đam mê Truyền thông Tương tác và Hoạt hình, đặc biệt là trong các lĩnh vực Trò chơi và Thực tế Ảo. Ông tích cực tham gia giảng dạy và nghiên cứu trong các lĩnh vực này, khám phá sự giao thoa giữa Nghệ thuật và Công nghệ.
TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
- Tiến sĩ Khoa học Thông tin và Quản lý Tri thức (2018 – 2021)
Đại học Nove de Julho, Brazil
Luận án: Hướng tới Một Phương pháp Thiết kế cho Đào tạo Chuyên biệt Thực tế Ảo sử dụng Công nghệ Thực tế Ảo, Trò chơi Seriô, Phản hồi Sinh học, và Thiết kế UX - Bằng Thạc sĩ Khoa học Thông tin và Quản lý Tri thức (2015 – 2017)
Đại học Nove de Julho, Brazil - Bằng Sau đại học về Lịch sử Nghệ thuật: Lý thuyết và Phê bình (2009 – 2010)
Trường Đại học Nghệ thuật Paulista, Brazil - Bằng Cử nhân Sáng tạo và Sản xuất Quảng cáo (2005 – 2008)
Đại học Nove de Julho, Brazil
CHỨC VỤ CHUYÊN MÔN ĐƯỢC BỔ NHIỆM
- Đại học Anh Quốc Việt Nam (Việt Nam)
Giảng viên (09/2024 – hiện tại) - Đại học Khoa học Ứng dụng Upper Austria (Áo)
Giảng viên Trợ lý về Thiết kế/Hoạt hình 3D (2020 – 2024) - Đại học Khoa học Ứng dụng Upper Austria (Áo)
Nghiên cứu sinh Tiến sĩ (2019 – 2020) - Đại học Nove de Julho (Brazil)
Giáo sư Đại học – Trò chơi Kỹ thuật số (2016 – 2021)
LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU
- Mỹ thuật Nhân tạo, Nghệ thuật Sinh tạo
- VR/XR, Mô phỏng Thực tế Ảo, Trò chơi
- Quản lý Tri thức, Xử lý Ngôn ngữ Tự nhiên, và Trải nghiệm Người dùng
CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC PHÁT HÀNH
- P. V. de C. Souza, E. Lughofer, và H. R. Batista (2022)
“Mạng Nơ-ron Mờ Tiến hóa Có Thể Giải Thích Để Dự Đoán k Rào Cản Đối Với Phát Hiện Xâm Nhập Sử Dụng Mạng Cảm Biến Không Dây.” Trong Sensors, vol. 22, số 14, trang 5446, tháng 7 năm 2022.
DOI: 10.3390/s22145446 - H. R. Batista, M. A. Gaspar, và R. J. Sassi (2020)
“Khung Phân Tích Ý Kiến Áp Dụng Cho Dữ Liệu Mạng Xã Hội Đối Với Các Doanh Nghiệp Nhỏ và Vừa.” Trong Revista Gestão & Tecnologia, vol. 20, số 3, tháng 8 năm 2020, trang 167-92.
DOI: 10.20397/2177-6652/2020.v20i3.1887 - Batista et al. (2019)
“Nếu Chúng Tôi Chỉ Biết Cảm Xúc Của Bạn”—Một Nghiên Cứu So Sánh Giữa Phân Loại Tự Động và Thủ Công Các Ý Kiến Của Khách Hàng Trên Các Phương Tiện Kỹ Thuật Số. Trong Social Networking 08(01): 74–83.
DOI: 10.4236/sn.2019.81005 - Batista, H. R., Mesquita, P. R. B., & Gaspar, M. A. (2018)
“Trình Giả Lập Thực Tế Ảo Áp Dụng Để Giáo Dục Di Sản Cho Các Trải Nghiệm Nhập Vai Có Tính Gamification.” Trong Revista Novas Tecnologias na Educação, Rio Grande do Sul, Brazil, 16(2): 230–239.
ISSN: 1679-1916
NGHIÊN CỨU VÀ THUYẾT TRÌNH TẠI CÁC HỘI THẢO & HỘI NGHỊ
- H. R. Batista (2021)
“Một Quy Trình Để Tạo Hình Ảnh Khuôn Mặt Trong Các Sản Xuất VR Ngân Sách Thấp”
Hội nghị IEEE về Thực tế Ảo và Giao Diện Người Dùng 3D (VRW) tháng 3 năm 2021, trang 413–417.
DOI: 10.1109/VRW52623.2021.00090. - Batista, H. R., & Hagler, J. (2022)
“Con Người và Máy Móc: Một Nghiên Cứu Về Tác Động Của Các Tiến Bộ Công Nghệ Dưới Ánh Sáng Lý Thuyết Nghệ Thuật Sinh Tạo”
Barcelona, Tây Ban Nha: ISEA International, tháng 6 năm 2022.
DOI: 10.7238/ISEA2022.
GIẢI THƯỞNG & DANH HIỆU
- DemoDay Brasil (2014)
Rio de Janeiro, Brazil
Đạt giải Ba ở giai đoạn quốc gia của sự kiện DemoDay Brazil vào tháng 6 năm 2014 với ứng dụng Timokids. - DemoDay Brasil (2014)
São Paulo, Brazil
Đạt giải Nhì ở giai đoạn São Paulo của sự kiện DemoDay Brasil vào tháng 2 năm 2014 với ứng dụng Timokids.
