Phó Giáo sư Mike Perkins Phó Giáo sư Mike Perkins
Phó Giáo sư Mike Perkins
Phó Giáo sư Mike Perkins

Follow us

Phó Giáo sư Mike Perkins

Phó Giáo sư Mike Perkins

Phó Giáo sư Mike Perkins

PGS. TS. Mike Perkins hiện là Chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV). Ông có bằng Tiến sĩ Quản lý tại Đại học York (Anh), với nghiên cứu về quản lý hiệu suất trong tăng cường cung cấp dịch vụ tại cảnh sát địa phương. Hiện nay, nghiên cứu của ông tập trung vào quản lý hiệu suất, chính trực trong học thuật và tác động của công nghệ Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) trong môi trường học thuật.

Mike là một trong những tác giả của Thang đo Đánh giá AI (AI Assessment Scale), hiện đã được áp dụng rộng rãi trên toàn cầu trong các trường học và đại học. Các nghiên cứu của ông xoay quanh tác động của GenAI đối với giáo dục, bao gồm các công cụ phát hiện nội dung AI, góc nhìn công nghệ AI, cũng như đánh giá đạo đức của việc sử dụng AI thông qua Thang đo Đánh giá AI. Công trình của ông là sự kết nối giữa công nghệ, giáo dục và chính trực trong học thuật.

Ngoài ra, Mike cũng nghiên cứu các vấn đề rộng hơn về chính trực trong học thuật, như điều tra hoạt động mờ ám của “lò sản xuất bằng cấp” (diploma mills) và nhận thức của sinh viên về gian lận trong quá trình chuyển đổi từ trực tiếp sang trực tuyến do đại dịch Covid-19. Ông đặc biệt chú trọng việc hỗ trợ sinh viên hiểu và thực hiện các chính sách liên quan đến chính trực trong học thuật bậc đại học – một thách thức ngày càng lớn kể từ khi các công cụ GenAI được đưa vào giáo dục trên diện rộng trong năm vừa qua.

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

  • Senior Fellow của Higher Education Academy (2019)

Staffordshire University/Advance HE (Anh)

  • Tiến sĩ (PhD) Quản lý (2009–2013)

Đại học York (Anh)

Luận án: Mô hình hóa niềm tin công chúng: Tiếp cận dựa trên địa phương trong quản lý hiệu suất cảnh sát

  • Cử nhân (Hons) Quản lý (2005–2008)

Đại học York (Anh)

 

CÁC VỊ TRÍ CHUYÊN MÔN

  • Trường Đại Học Anh Quốc Việt Nam (BUV)

Phó Giáo sư (2024 – nay)

Trưởng Trung tâm Nghiên cứu & Đổi mới (2023 – nay)

Giảng viên cao cấp ngành Quản lý (2016 – 2024)

Trưởng bộ phận Chất lượng & Phát triển Học thuật (2018 – 2023)

Lãnh đạo Phát triển học thuật & Chất lượng (2017 – 2018)

Giảng viên Quản lý (2013 – 2016)

Trưởng bộ phận Chất lượng (2015 – 2017)

  • Đại Học York

Trợ giảng sau đại học (2009 -2013)

 

CÁC LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU

  • Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) trong giáo dục
  • Đạo đức AI
  • Quản lý hiệu suất
  • Liêm chính học thuật
  • Quản lý khu vực công

 

ẤN PHẨM NGHIÊN CỨU

Vui lòng xem hồ sơ Google Scholar của Mike Perkins để cập nhật các công bố gần nhất.

  • Bjelobaba, S., Waddington, L., Perkins, M., Foltýnek, T., Bhattacharyya, S., & Weber-Wulff, D. (2025).
    Maintaining research integrity in the age of GenAI: An analysis of ethical challenges and recommendations to researchers. International Journal for Educational Integrity, 21, Article 18. doi:10.1007/s40979-025-00165-0
  • Furze, L., Perkins, M., & Roe, J. (2024).
    The AI Assessment Scale (AIAS) in Australian K-12 Education. Teachers’ Frontiers, 1(1), 17–24. doi:10.1234/tf.2024.001
  • Roe, J., Perkins, M., & Ruelle, D. (2024).
    Is GenAI the future of feedback? Understanding student and staff perspectives on AI in assessment. Intelligent Technologies in Education. doi:10.5678/ite.2024.045
  • Furze, L., Perkins, M., Roe, J., & MacVaugh, J. (2024).
    The AI Assessment Scale (AIAS) in Action: A pilot implementation of GenAI-supported assessment. Australasian Journal of Educational Technology, 40(4), 38–55. doi:10.14742/ajet.8888
  • Roe, J., Perkins, M., & Furze, L. (2024).
    Deepfakes and higher education: A research agenda and scoping review of synthetic media.
    Journal of University Teaching and Learning Practice, 21(10). doi:10.53761/jutlp.2024.21.10.04
  • Perkins, M., Roe, J., Vu, B. H., Postma, D., Hickerson, D., McGaughran, J., & Khuat, H. Q. (2024).
    Simple techniques to bypass GenAI text detectors: Implications for inclusive education. International Journal of Educational Technology in Higher Education, 21(1), 53. doi:10.1186/s41239-024-00584-w
  • Perkins, M., Furze, L., Roe, J., & MacVaugh, J. (2024).
    The Artificial Intelligence Assessment Scale (AIAS): A framework for ethical integration of generative AI in educational assessment. Journal of University Teaching and Learning Practice, 21(6), Article 06. doi:10.53761/jutlp.2024.21.6.06
  • Perkins, M., & Roe, J. (2024).
    The use of generative AI in qualitative analysis: Inductive thematic analysis with ChatGPT. Journal of Applied Learning and Teaching, 7(1), Article 1. doi:10.37074/jalt.2024.7.1.1
  • Perkins, M., & Roe, J. (2024).
    Academic publisher guidelines on AI usage: A ChatGPT-supported thematic analysis. F1000Research, 12, 1398. doi:10.12688/f1000research.142030.1
  • Perkins, M., & Roe, J. (2024).
    Decoding academic integrity policies: A corpus linguistics investigation of AI and other technological threats. Higher Education Policy, 37(4), 633–653. doi:10.1057/s41307-023-00394-1
  • Perkins, M., & Davies, M. (2024).
    Shifting oversight: The evolution of modern police performance management in England and Wales. Public Management Review, 1–21. doi:10.1080/14719037.2024.2306571
  • Perkins, M., Roe, J., Postma, D., McGaughran, J., & Hickerson, D. (2023).
    Detection of GPT-4 generated text in higher education: Combining academic judgement and software to identify generative AI tool misuse. Journal of Academic Ethics. doi:10.1007/s10805-023-09471-0
  • Roe, J., & Perkins, M. (2023).
    ‘What they’re not telling you about ChatGPT’: Exploring the discourse of AI in UK news media headlines. Humanities and Social Sciences Communications, 10(1), Article 1. doi:10.1057/s41599-023-01886-3
  • Perkins, M. (2023).
    Academic integrity considerations of AI large language models in the post-pandemic era: ChatGPT and beyond. Journal of University Teaching and Learning Practice, 20(2). doi:10.53761/jutlp.2023.20.2.07
  • Roe, J., & Perkins, M. (2023).
    Welcome to the university of life, can I take your order? Investigating life experience degree offerings in diploma mills. International Journal for Educational Integrity, 19(1), 19. doi:10.1007/s40979-023-00144-y
  • Roe, J., Perkins, M., Chonu, G. K., & Bhati, A. (2023).
    Student perceptions of peer cheating behaviour during COVID-19 induced online teaching and assessment. Higher Education Research & Development, 43(4), 966–980. doi:10.1080/07294360.2023.2207741
  • Roe, J., Perkins, M., Wong, C., & Chonu, G. K. (2023). Perspectives on academic integrity in the ASEAN region. In S. E. Eaton (Ed.), Handbook of Academic Integrity (pp. 1–16). Springer Nature. doi:10.1007/978-981-19-6156-4_36-1
  • Roe, J., & Perkins, M. (2022). What are automated paraphrasing tools and how do we address them? A review of a growing threat to academic integrity. International Journal for Educational Integrity, 18(15). doi:10.1007/s40979-022-00116-w
  • Perkins, M., Roe, J., & Gordon, R. D. (2020).
    Management versus measurement: A renewed categorization of performance terminology. Pan-Pacific Management Science, 3, 3–18. doi:10.1016/ppms.2020.03.001
  • Perkins, M., Gezgin, U. B., & Roe, J. (2020).
    Reducing plagiarism through academic misconduct education. International Journal for Educational Integrity, 16(3). doi:10.1007/s40979-020-00052-8
  • Roe, J., & Perkins, M. (2020).
    Learner autonomy and English learning in the Vietnamese HE context: A literature review. Asian Journal of University Education, 16(1), 13–21. doi:10.24191/ajue.v16i1.8604
  • Perkins, M., Gezgin, U. B., & Gordon, R. (2019).
    Plagiarism in higher education: Classification, causes and controls. Pan-Pacific Management Science, 2, 3–20. doi:10.1016/ppms.2019.02.001
  • Perkins, M., Gezgin, U. B., & Roe, J. (2018).
    Understanding the relationship between language ability and plagiarism in non-native English speaking business students. Journal of Academic Ethics, 16(4), 317–328. doi:10.1007/s10805-018-9311-8
  • Perkins, M. (2017).
    Different communities, different approaches: Avoiding a ‘one size fits all’ approach to neighborhood policing strategies. In D. Bruns (Ed.), Global Perspectives on Crime Prevention and Community Resilience. Taylor & Francis. doi:10.4324/9781315213732-8
  • Perkins, M., & Cotrel-Gibbons, L. (2016).
    The Vietnamese police response to domestic violence against women: The family unit under pressure. In D. S. Peterson & S. Schroder (Eds.), International Perspectives on Domestic Violence. Routledge. doi:10.4324/9781315674786-14
  • Perkins, M. (2016).
    Modelling public confidence of the police: How perceptions of the police differ between neighborhoods in a city. Police Practice and Research: An International Journal, 17(1), 113–125. doi:10.1080/15614263.2015.1128155
  • Perkins, M., Grey, A., & Remmers, H. (2014).
    What do we really mean by “balanced scorecard”? International Journal of Productivity and Performance Management, 63(2), 148–169. doi:10.1108/IJPPM-11-2012-0127

 

BÀI THUYẾT TRÌNH/TRIỂN LÃM NGHIÊN CỨU & HỘI NGHỊ

  • Perkins, M. (2025, August 8).
    Adapting global best practices for GenAI integration in Higher Education: Insights from British University Vietnam [Invited presentation]. National Scientific Seminar: University Governance in the GenAI Era, Central Propaganda & Training Commission, Ministry of Education & Training, FISU Vietnam & CMC University, Hanoi, Vietnam.
  • Perkins, M. (2025, July 27).
    The AI Assessment Scale for Management Education [Conference presentation]. Academy of Management Annual Meeting 2025, Copenhagen, Denmark.
  • Perkins, M.; Roe, J.; MacVaugh, J. (2025, July 25).
    Using the AI Assessment Scale to Transform Business School Education [Professional Development Workshop]. Academy of Management Annual Meeting 2025, Copenhagen, Denmark.
  • Perkins, M. (2025, July 10).
    Transforming assessment practices with the AI Assessment Scale (AIAS) [Keynote address]. Swansea Annual Learning & Teaching Conference (SALT) 2025, Swansea University, UK [Online].
  • Perkins, M. (2025, June 18).
    Deepfakes and Higher Education: Exploring stakeholder attitudes [Conference presentation]. European Conference on Ethics and Integrity in Academia 2025, Uppsala University, Uppsala, Sweden.
  • Perkins, M. (2025, June 16).
    Advancing ethical AI integration with the AI Assessment Scale [Keynote address]. European Conference on Ethics and Integrity in Academia 2025, Uppsala University, Sweden.
  • Perkins, M. (2025, June 11).
    Assessing in the age of AI with the AI Assessment Scale (AIAS) [Keynote address]. University of Stirling Learning and Teaching Conference 2025, Stirling, UK [Online].
  • Perkins, M. (2025, May 1).
    Balancing innovation and values: Preserving what matters in education [Keynote address]. Joint Managerial Body for Voluntary Secondary Schools Annual Conference 2025, Killarney, Ireland.
  • Perkins, M. (2024, December 15–19).
    Harnessing GenAI to transform education for all [Conference presentation]. 19th Annual Meeting of the United Nations Internet Governance Forum, Riyadh, Saudi Arabia.
  • Perkins, M. (2024, December 9).
    Transforming assessment practices in higher education with the AI Assessment Scale (AIAS) [Keynote address]. Chinese University of Hong Kong, Hong Kong SAR, China.
  • Perkins, M. (2024, September 4).
    Transforming assessment practices with the AI Assessment Scale [Plenary address]. UNESCO Digital Learning Week 2024, UNESCO HQ, Paris, France.
  • Perkins, M. (2024, June 6).
    Transforming assessment practices in higher education with the AI Assessment Scale (AIAS) [Conference presentation]. International Conference of Artificial Intelligence in Higher Education 2024.
  • Perkins, M. (2024, June 4).
    Academic publisher guidelines on AI usage: A ChatGPT-supported thematic analysis [Conference presentation]. 8th World Conference on Research Integrity (WCRI), Athens, Greece.
  • Perkins, M. (2024, May 25).
    Academic publisher guidelines on AI usage: A ChatGPT-supported thematic analysis [Conference presentation]. Joint International Conference on Ethics and Integrity in Academia, PUPP ENAI CSAI Gatineau 2024, Gatineau–Ottawa, Canada.

CÁC KHOẢN TÀI TRỢ NGHIÊN CỨU

  • Chủ nhiệm, Quỹ Đối tác Khoa học Quốc tế – Hội đồng Anh (£80,000)
    Thu hẹp khoảng cách AI tạo sinh: Chuyển đổi giáo dục đại học Việt Nam (Hợp tác với Đại học Swansea và Học viện Quản lý Giáo dục Quốc gia, 2024–2026).
  • Đồng Chủ nhiệm, Quỹ Going Global Partnerships – Hội đồng Anh (£80,000)
    Chuyển đổi số thành công trong các trường đại học Việt Nam (Hợp tác với Đại học Bournemouth, Đại học Kinh tế TP. HCM, Đại học Trà Vinh, 2023–2025).
  • Đồng Nghiên cứu viên, Sáng kiến hợp tác giáo dục Anh–Trung–BRI, Hội đồng Anh
    Nền tảng học tập và kết nối mở, di động cho Khoa học & Kỹ thuật (Hợp tác với Đại học Portsmouth – Anh, Đại học Giao thông Thượng Hải – Trung Quốc, Đại học Bách khoa Hà Nội – Việt Nam, và BUV).

 

GIẢI THƯỞNG & VINH DANH

  • St Andrew’s Global Research Fellow 2025–2026 (Giáo dục), Trường Y – Đại học St Andrew’s
  • Học giả thỉnh giảng (2026) – Trường Giáo dục Werklund, Đại học Calgary, Canada
  • Giải Bài báo của Năm 2024 – Journal of University Teaching and Learning Practice với nghiên cứu về Thang đo Đánh giá AIAS
  • Giải thưởng Prof. Tracey Bretag về Liêm chính Học thuật: Được tuyên dương (2024), và lọt vào danh sách (2025) với công trình phát triển AIAS
  • Giải thưởng Nghiên cứu của Hiệu trưởng (2023) – BUV
  • Giải Bài báo có ảnh hưởng nhất năm 2023 – Journal of University Teaching and Learning Practice
  • Giải thưởng Nghiên cứu xuất sắc của Khoa (2020) – BUV
  • Giải thưởng Giảng dạy của Hiệu trưởng (2019) – BUV
  • Giải Nhất Cuộc thi Gắn kết Công chúng khu vực Yorkshire & Đông Bắc (2012) – Vitae, Anh
Phó Giáo sư Mike Perkins
Phó Giáo sư Mike PerkinsRead more
Tiến sĩ Đặng Quang Vinh
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên

Tiến sĩ Đặng Quang Vinh

Vinh tốt nghiệp cử nhân Khoa học Máy tính từ Đại học Quốc gia Hà Nội vào năm 2009. Ông nhận bằng Tiến sĩ Khoa học Máy tính từ Đại học Lorraine vào năm 2018, hoàn thành luận án dưới sự hướng dẫn của Giáo sư François Charoy và Tiến sĩ Claudia Ignat tại Inria […]

Tiến sĩ Tạ Thái Hoàng
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Tiến sĩ Tạ Thái Hoàng

Tiến sĩ Tạ Thái Hoàng hoàn thành chương trình Cử nhân loại Xuất sắc chuyên ngành Ngân hàng và Tài chính Quốc tế tại Trường Đại học Ngoại Thương, Hà Nội (2016). Sau đó, ông tiếp tục học tập tại Vương quốc Anh và hoàn thành chương trình Thạc sĩ loại Xuất sắc (Distinction) chuyên […]

Tiến sĩ Hoàng Phương
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Tiến sĩ Hoàng Phương

Hoàng Phương có hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy về tiếp thị, xây dựng thương hiệu, chiến lược kinh doanh, khởi nghiệp tại các chương trình quốc tế ở Việt Nam, bậc cử nhân và thạc sĩ. Cô cũng có kinh nghiệm tư vấn, đào tạo và triển khai chiến lược cho các doanh […]

Hoàng Bảo Long
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên cấp cao

Hoàng Bảo Long

Bảo Long (Leo) là một giảng viên, nghiên cứu sinh, khởi nghiệp gia và chuyên gia thiết kế tương tác chuyên về thiết kế trò chơi, thiết kế tương tác, trải nghiệm người dùng và tâm lý học. Ông cũng quan tâm đến khởi nghiệp và các dự án khởi nghiệp, áp dụng thiết kế […]

LTM Maredi
Khoa Kinh doanh

Giảng viên cấp cao
Trưởng bộ môn Kinh doanh (Tài chính, Kế toán và Kinh tế)

LTM Maredi

Maredi lớn lên và học tập tại Nam Phi. Ông học chuyên ngành Kế toán tại Đại học Johannesburg, nơi ông lấy bằng Cử nhân Thương mại, chuyên ngành Kế toán năm 2006. Ông làm việc tại Deloitte từ năm 2007 đến năm 2009 như một học phần của chương trình Viện Kế toán Công […]

Tiến sĩ Paul D.J. Moody
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Trưởng Khoa, Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Tiến sĩ Paul D.J. Moody

Paul đạt được các bằng cấp như: Tiến sĩ (Đại học Nghệ thuật Hoàng gia, 2023) về “Hành động phản kháng qua thực hành tài liệu trong Truyền thông Trực quan”; Bằng Sản xuất Phim và Video Chuyên nghiệp (Trung tâm Đào tạo Truyền thông Đông Bắc, 1989) và Cử nhân về Nghiên cứu Truyền […]

Tiến sĩ Valentina Viduto
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên cấp cao

Tiến sĩ Valentina Viduto

Tiến sĩ Valentina Viduto là một học giả, nhà nghiên cứu, nhà chiến lược rủi ro số tại Vương quốc Anh, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc nâng cao an ninh và khả năng phục hồi của các hệ thống phức tạp. Bà có bằng Tiến sĩ Khoa học Máy tính tại Đại […]

Tiến sĩ Valentina Gorchakova
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Tiến sĩ Valentina Gorchakova

Valentina là một chuyên gia học thuật và marketing giàu kinh nghiệm, với nền tảng vững chắc trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và sự kiện. Cô có bằng Tiến sĩ từ Đại học AUT, New Zealand, và là Fellow của Học viện Giáo dục Đại học Vương quốc Anh. Tiến sĩ Gorchakova có […]

Tiến sĩ Andrew Batchelor
Khoa Kinh doanh

Giảng viên cấp cao

Tiến sĩ Andrew Batchelor

Sau khi tốt nghiệp từ Đại học London (Imperial College), Andrew hoàn thành một học bổng sau tiến sĩ do Hội đồng Khoa học Nhật Bản tài trợ. Sau đó, Andrew làm việc trong vai trò học thuật tại nhiều trường đại học ở Australia, Singapore, Nhật Bản và Malaysia; nơi Andrew đã hướng dẫn […]

Tiến sĩ Jane Zhang
Khoa Đào tạo Sau đại học

Giảng viên cấp cao

Tiến sĩ Jane Zhang

Tiến sĩ Jane đã nhận bằng Tiến sĩ từ Đại học Bristol. Bà đã giữ các vị trí quản lý cấp cao tại các công ty tư vấn, với các khách hàng bao gồm các tập đoàn đa quốc gia (MNCs) từ châu Âu và các doanh nghiệp nhà nước/công ty vừa và nhỏ (SOEs/SMEs) […]

DMCA.com Protection Status