
Julien Psomas
Ngay từ khi còn đang theo học chuyên ngành Cử nhân Tiếp thị ở Scotland, Julien đã nhận ra ngành nhà hàng – khách sạn, là nơi có không khí nhộn nhịp, quy tụ những tài năng từ các nền văn hóa khác nhau, và cả những ca làm việc dài, nhưng không kém phần đam mê. Ngoài thời gian học, ông còn làm thêm ở bộ phận tổ chức tiệc của St Andrews và sau đó là thử sức ơới công việc nhân viên pha chế. Chỉ trong thời gian ngắn, Julien trở thành trưởng nhóm và có cơ hội làm người phục vụ chính trong bữa tiệc phục vụ cho một số thành viên trong gia đình Hoàng gia.
Sau đó, Julien đã quyết định tiếp tục theo đuổi ngành học này và đăng ký học tiếp lênThạc sĩ Quản trị kinh doanh ngành quản lý Nhà hàng – Khách sạn tại một trong những trường danh tiếng nhất về giảng dạy lĩnh vực này L’ École Supérieure de Savignac. Julien đã dành thời gian làm việc 8 năm tại các chuỗi khách sạn quốc tế nổi tiếng như Hilton, Marriott, Rocco Forte và khách sạn Sandton. Từ đó, Julien đã tự tích lũy kiến thức về cách thức quản lý, giám sát và khả năng lãnh đạo ở nhiều bộ phận khác nhau trong khách sạn.
Ngoài ra, Juliencòn có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh rượu và rượu mạnh, và kinh ngịiệm này đã mang đến cho Julien 1 cơ hội việc làm hấp dẫn khi ông chuyển đến Việt Nam năm 2016 là làm quản lý khách hàng cấp cao trong lĩnh vực phân phối rượu, trong suốt ba năm tại Hà Nội, trước khi gia nhập đội ngũ giảng viên hướng dẫn thực hành tại RMIT. Cùng lúc, ông đã nhận được chứng chỉ WSET 2 và CELTA. Dự định têếp theo của ông là có được chứng nhận để trở thành chuyên gia rượu sake.
TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
- ECOLE SUPÉRIEURE INTERNATIONALE DE SAVIGNAC – 2006-2008
Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, Quản lý Nhà hàng – Khách sạn - Đại học ABERTAY DUNDEE – 2003-2005
Cử nhân danh dự chuyên ngành Truyền thông
CHỨC VỤ CHUYÊN MÔN ĐƯỢC BỔ NHIỆM
- Đại học Anh Quốc Việt Nam (Việt Nam)
Giảng viên (2024 – nay)
Trưởng chương trình (2019 – 2022) - Đại học RMIT (Việt Nam)
Trơ lý Giáo sư (2022 – 2024) - Đại học Ngoại thương (Việt Nam)
Giảng viên (2022 – 2024) - The Warehouse (Vietnam)
Chuyên viên kinh doanh khách hàng quan trọng (2017 – 2019)
GIẢI THƯỞNG & DANH HIỆU
Nhận được 100% phản hồi từ sinh viên Học kỳ 23/9 tại RMIT.
