Tổng quan chương trình
- Tên văn bằng: Cử nhân (Danh dự) Truyền thông Chuyên nghiệp (Kinh doanh, Sáng tạo, Chiến lược) (cấp bằng bởi Đại học Arts University Bournemouth)
- Thời lượng: 3 năm (Đào tạo toàn thời gian)
- Địa điểm: Khu học xá BUV, Ecopark, Hà Nội
- Thời khóa biểu: Sinh viên sẽ nhận được thời khóa biểu trước ngày khai giảng của mỗi kỳ học
Phương pháp tiếp cận liên ngành mang lại hiểu biết toàn diện các khía cạnh sáng tạo và kinh doanh/ chiến lược của ngành truyền thông
Học tập qua trải nghiệm, kết hợp đa dạng kỹ thuật giao tiếp và thuyết trình
Trải nghiệm học tập quốc tế trong khuôn viên hiện đại
Cơ hội kết nối với các chuyên gia trong ngành
- Phương pháp tiếp cận liên ngành: Chương trình học là sự kết hợp độc đáo giữa phương pháp thực hành sáng tạo với các nguyên lý kinh doanh chiến lược.
- Đào sâu nghiên cứu: Chương trình tập trung đào tạo các hiểu biết và kỹ năng mang tính lịch sử, lý thuyết và nghiên cứu để đưa ra quyết định chiến lược.
- Thực tiễn: Học tập qua trải nghiệm kết hợp đa dạng nhiều kỹ thuật giao tiếp và thuyết trình nhằm đảm bảo sinh viên tích lũy được kinh nghiệm thực tế.
- Phát triển chuyên môn: Chương trình thúc đẩy xây dựng mục tiêu và quản lý tài nguyên hiệu quả để chuẩn bị đầy đủ cho sinh viên trước khi bước vào môi trường truyền thông chuyên nghiệp.
- Chương trình Bảo trợ Kết nối: Chương trình liên kết với các đối tác, các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành, đây là những nhân tố có vai trò ảnh hưởng quan trọng trong nội dung chương trình và đội ngũ giảng viên phụ trách học thuật. Nhiều môn học của chương trình sẽ được kết nối với các đối tác trong ngành, cũng có những chương trình Cố vấn Chuyên Môn chính thức sẽ mang đến cho sinh viên cơ hội hợp tác và duy trì mối quan hệ chặt chẽ trong ngành truyền thông. Đây là định hướng nhằm đảm bảo chương trình giảng dạy theo sát, cập nhật xu hướng hoạt động thực tiễn của lĩnh vực truyền thông, đồng thời cũng tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên kết nối với các chuyên gia trong ngành.
Giới thiệu về thiết kế trong truyền thông
Hoạch định chiến lược qua ý tưởng sáng tạo
Truyền thông trong các bối cảnh đa dạng
Trong môn học này, sinh viên sẽ mở rộng hiểu biết về mối quan hệ động lực trong việc xây dựng một chiến dịch, thấu hiểu khán giả và trách nhiệm với các bên liên quan. Sinh viên có cơ hội tìm hiểu vai trò của thứ bậc trong việc quản lý ý nghĩa của thông điệp cũng như định hình truyền thông chiến lược. Kỹ năng giao tiếp và khả năng thuyết trình nâng cao mang đến cho sinh viên những công cụ thiết yếu để truyền đạt ý tưởng một cách hiệu quả.
Năng lực đầu ra của chương trình
Kiến thức và năng lực
• Phân tích và phát triển các ý tưởng truyền thông dựa trên hành vi của khán giả và các giá trị văn hóa.
• Kiến thức môn học được cung cấp qua các quan điểm chức năng, thẩm mỹ, lịch sử và tư duy phản biện.
Kỹ năng chuyên môn
• Tổng hợp các kết quả nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn để lên ý tưởng và thực hiện các thể loại ấn phẩm và hình ảnh.
• Xác định, phát triển và áp dụng các chiến lược giải quyết vấn đề để hỗ trợ quá trình truyền thông sáng tạo nhằm đưa ra các giải pháp đổi mới.
• Thử nghiệm với các vật liệu, phương tiện, quy trình và môi trường một cách sáng tạo.
• Thể hiện được kỹ năng bậc cao trong thiết kế, sản xuất và thực hiện các sản phẩm truyền thông.
Kỹ năng có thể chuyển đổi
• Làm việc và hợp tác một cách chuyên nghiệp và tích cực.
Cơ hội nghề nghiệp
Sinh viên ra trường có thể làm việc tại các vị trí:
- Nhà thiết kế ứng dụng
- Quản lý khách hàng
- Giám đốc nghệ thuật
- Nhà thiết kế thương hiệu
- Giám đốc dịch vụ khách hàng
- Người sáng tạo nội dung
- Giám đốc sáng tạo
- Nhà phát triển nội dung số
- Nhà thiết kế truyền thông
- Người lập kế hoạch truyền thông tiếp thị
- Chiến lược gia truyền thông/ quan hệ công chúng
- Người lập kế hoạch truyền thông di động/ xã hội
Yêu cầu về trình độ học vấn
- Hoàn thành chương trình Dự bị Đại học được công nhận.
- Ứng viên phải có Bằng cấp/Chứng chỉ tương đương Level 3 (theo hệ thống giáo dục Anh Quốc), trong đó có ít nhất một môn học liên quan đến sáng tạo và đạt điểm UCAS trong khoảng 112 – 120.
- Ứng viên hoàn thành một trong các chương trình sau:
- Có bằng Tốt nghiệp THPT Việt Nam và hoàn thành chương trình Dự bị Đại học
- Chứng chỉ A-Level với 3 môn đạt điểm B (không bao gồm các General Studies), hoặc đạt 120 điểm UCAS
- Chương trình Dự bị Đại học về Nghệ thuật và Thiết kế
- BTEC Level 3, xếp loại Giỏi
- T-level, xếp loại Khá trở lên
- BTEC/OCR Extended Diploma, xếp loại Giỏi hoặc Khá
- RSL/UAL Diploma (kết hợp cùng với các chứng chỉ Level 3 tương đương với mức điểm UCAS trong khoảng 112-120)
- RSL/ UAL Extended Diploma, xếp loại Khá
- Kết hợp giữa BTEC Subsidiary Diploma and A-Levels (tương đương 120 điểm UCAS)
- 3 môn BTEC Subsidiary Diploma đạt điểm Khá
- Scottish Highers, 5 môn điểm C trở lên
Yêu cầu về năng lực tiếng Anh
Một trong những điều kiện sau:
- IELTS từ 6.0 trở lên (không kỹ năng nào dưới 5.5)
- TOEFL iBT 92 (không điểm thành phần nào dưới: Viết 19, Nghe 19, Đọc 19 và Nói 20)
- PTE Academic UKVI hoặc PTE Academic: 62 (không phần thi nào dưới 51)
- LanguageCert International ESOL SELT B2 Communicator, đạt ít nhất 38 điểm mỗi phần (Nghe, Đọc, Viết, Nói)
- Cambridge C1 Advanced English: Điểm C trở lên
- Cambridge C2 Proficiency English: Điểm C trở lên
Học phí & Hỗ trợ tài chính
Học phí
Thông tin học phí áp dụng từ tháng 1 năm 2025:
Học phí | |
Chương trình Pathway to University | VND 104,440,000 |
Chương trình Cử nhân* | VND 1,040,772,000 |
Tổng cộng Học phí | VND 1,145,212,000 |
* Chi phí bao gồm toàn bộ thời lượng chương trình.
Học phí và Chính sách phíHỗ trợ tài chính
Được thành lập từ năm 2018, quỹ học bổng trường Đại học Anh Quốc Việt Nam có mục tiêu mang lại cho sinh viên cơ hội học tập các chương trình đại học và sau đại học của Vương quốc Anh trong môi trường giáo dục đạt chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam. Năm 2024, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đã chính thức nâng giá trị quỹ học bổng lên 150 tỷ đồng với hàng trăm suất học bổng và hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên.
Vui lòng tham khảo trang Học bổng của chúng tôi để biết thêm thông tin và điều kiện đăng ký học bổng