
Tiến sĩ Lưu Thị Thảo Nguyên
Tiến sĩ Nguyên tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kinh tế đối ngoại trường ĐHNgoại Thương Hà Nội, thạc sĩ chuyên ngành quản trị tại trường ĐH Keele (Anh Quốc), và tiến sĩ chuyên ngành Marketing tại trường ĐH RMIT (Úc). Nghiên cứu tiến sĩ của Nguyên tìm hiểu về sự nổi lên của các doanh nghiệp XH tại Việt Nam. Trong tương lai, Nguyên muốn được tiếp tục các nghiên cứu khoa học mang lại các tác động xã hội tích cực.
Nguyên có trên một thập kỷ kinh nghiệm giảng dạy và quản lý các môn marketing tại nhiều trường đại học tại Việt Nam và quốc tế bao gồm ĐH Melbourne, ĐH RMIT (Úc và Việt Nam), ĐH Hà Nội và ĐH FPT. Nguyên cũng đã từng là Kiểm định viên cho chương trình Edexcel BTEC tại Singapore, Malaysia và Việt Nam. Trước khi giảng dạy, Nguyên đã từng làm việc cho Unilever Việt Nam.
TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
- Tiến sỹ (2018 – 2022)
ĐH RMIT, Úc
Đề tài nghiên cứu: “The market emergence of Social Enterprises in Vietnam” - Thạc sỹ chuyên ngành Quản Trị (2010 – 2011)
ĐH Keele, Anh - Cử nhân ngành Kinh tế và kinh doanh quốc tế (2004 – 2008)
ĐH Ngoại Thương, Việt Nam
CHỨC VỤ CHUYÊN MÔN ĐƯỢC BỔ NHIỆM
- ĐH Anh Quốc Việt Nam (BUV)
Giảng Viên (T8 – 2024 – Hiện nay) - ĐH Melbourne
Giảng viên thỉnh giảng (T3 – T7, 2024) - ĐH RMIT University (Melbourne)
Giảng viên thỉnh giảng và nghiên cứu viên (2022 – 2024)
Nghiên cứu sinh (2018 – 2022) - RMIT Vietnam
Giảng viên thỉnh giảng (2014 – 2018) - Hanoi University
Giảng viên (2016 – 2018) - FPT University
Giảng viên (2011 – 2015)
LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU
- Lý Thuyết văn hoá tiêu dùng (CCT – Consumer Culture Theory)
- Marketing số
- Doanh nghiệp xã hội
CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC PHÁT HÀNH
- Figueiredo, Bernardo and Vindigni, Dein and Podugu, Prasada and Murray, Peta and Desouza, Ruth and David, Christina and Wong Lit Wan, Dawn and Luu, Nguyen and Buschgens, Mark, Empowering Through Sharing Experiences: The Challenges and Strengths of Aged-Care Workers During the COVID-19 Pandemic (2023). Royal Melbourne Institute of Technology, Available at SSRN: https://ssrn.com/abstract=4638155 or https://papers.ssrn.com/sol3/papers.cfm?abstract_id=4638155
- Aleti, T., Figueiredo, B., Reid, M., Martin, D. M., Hjorth, L., Sheahan, J., Peile, R., Buschgens, M., Luu, N (2022), Strategies to increase your digital confidence to connect safely, Australian Communications Consumer Action Network, Sydney. This study can be viewed at https://www.shapingconnections.org/_files/ugd/08a15d_7fc0c49ea5834ebea7582fafb19d9c1e.pdf
- Parker, L., Brennan, L., Wafa, S. N., Luu, N., Phan-Le, N. T., & Chin, S. (2021). Ethical and social marketing in Asia: A multi-country perspective. Ethical Approaches to Marketing; Strong, CA, Ed.; De Gruyter: Oxford, UK, 59-81.
NGHIÊN CỨU VÀ THUYẾT TRÌNH TẠI CÁC HỘI THẢO & HỘI NGHỊ
- Aleti, T.; Figueiredo, B.; Peile, R.; Luu, N.; Buschgens, M.; Grigg, A.; Wall, G. Older Adults’ PEER Process of Digital Mentoring. ANZMAC 2024
- Terney, K.; Reid, M.; Aleti,T.; Martin, D.M., Luu, N. (2022) Innovation, Market-shaping & Melbourne Live Music Industry. ANZMAC 2022
- Luu, N., Martin, D.M., Aleti, T., Parker, L., (2019) Multimarket Approach to Market Emergence and Evolution. ANZMAC 2019: Winds of Change
GIẢI THƯỞNG & DANH HIỆU
- Bài thuyết trình xuất sắc nhất hội thảo mùa đông 2019, Trường Kinh doanh và Luật, ĐH RMIT
- Tài trợ xuất bản cho nghiên cứu sinh, ĐH RMIT (4000AUD)
- Giải thưởng Giảng dạy xuất sắc, Kỳ 2016C, ĐH RMIT Vietnam
