
Tiến sĩ Adrian Weng
Adrian gia nhập Đại học Anh Quốc Hà Nội (BUV) vào năm 2020, trước đó đã giảng dạy tại RMIT Việt Nam được hơn 10 năm. Trước khi làm công tác giảng dạy, ông từng là Giám đốc Đào tạo tại KPMG Malaysia, một công ty kế toán quốc tế có trụ sở chính tại Hà Lan. Adrian cũng từng là nhà phân tích chứng khoán và nhà đàm phán bất động sản ở Kuala Lumpur trước khi nhận ra niềm đam mê thực sự của mình dành cho giảng dạy và đào tạo. Adrian đam mê giảng dạy và thích sử dụng các hoạt động trải nghiệm làm công cụ hỗ trợ việc học. Tất cả việc này có được là nhờ trước kia ông có tham gia lĩnh vực giáo dục cho người lớn. Ông đảm bảo rằng sinh viên của mình không chỉ có học mà còn học mà vui.
Hiện Adrian giảng dạy chuyên ngành Tiếp thị và Quản trị trong một số chương trình cử nhân tại BUV; bao gồm Cử nhân Kinh doanh và Cử nhân Marketing. Sau khi nhận bằng Tiến sĩ tại Đại học Southern Cross (Southern Cross University), vào năm 2016, Adrian bắt đầu tham gia nghiên cứu tích cực hơn. Hiện tại, các nghiên cứu của ông bắt đầu tập trung tới lĩnh vực quản trị về lãnh đạo, văn hóa, truyền thông và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
- Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh (2010 – 2016)
Southern Cross University, Úc
Luận văn: Exploring communication in international workplaces in Ho Chi Minh City
- Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (2001 – 2002)
University of New England, Úc
- Cử nhân Kinh tế (1988 -1991)
Monash University, Úc
QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
- Trường Đại Học Anh Quốc Việt Nam (BUV)
Giảng viên (Từ năm 2020 tới Nay)
- Trường Đại học RMIT (Việt Nam)
Giảng viên (Từ năm 2005-2020)
- KPMG Malaysia
Giám đốc Đào tạo (2003-2005)
LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU
- Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
- Lãnh đạo và truyền thông
CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ
- Weng, AWT (2017), ‘Lãnh đạo và truyền thông ở TP.HCM, Việt Nam’, Tạp chí Kinh doanh và Quản lý Quốc tế, tr.111, số 5, tập 12
- Weng, AWT (2018), ‘Báo cáo về trách nghiệm xã hội của doanh nghiệp ở các khách sạn của địa phương tại Malaysia’, Tạp chí Khoa học Xã hội châu Á, trang 16, số 8, tập 14
- Smith, MR, Weng, AWT, Kijbumrung, T & Suhor, A (2018), ‘Các công ty Phương Tây có Điều chỉnh Các trang web Quảng cáo Indonesia của mình cho Phù hợp với Khán giả Indonesia không? Nghiên cứu Áp dụng Phân tích Nội dung của Các mối quan hệ Văn hóa tiết lộ Một số Câu trả lời’, Tạp chí Khoa học Xã hội châu Á, số 12, tập 14
GIẢI THƯỞNG VÀ THÀNH TỰU
Giảng viên Xuất sắc tại Đại học RMIT Việt Nam (Năm 2016)
