7 thông tin chi tiết về xét học bạ ngành Digital Marketing sĩ tử cần biết 7 thông tin chi tiết về xét học bạ ngành Digital Marketing sĩ tử cần biết
7 thông tin chi tiết về xét học bạ ngành Digital Marketing sĩ tử cần biết
7 thông tin chi tiết về xét học bạ ngành Digital Marketing sĩ tử cần biết

Follow us

7 thông tin chi tiết về xét học bạ ngành Digital Marketing sĩ tử cần biết
Quản trị Marketing

7 thông tin chi tiết về xét học bạ ngành Digital Marketing sĩ tử cần biết

Th8 09, 2024

7 thông tin chi tiết về xét học bạ ngành Digital Marketing sĩ tử cần biết 01:23:22

Nhiều trường Đại học/Cao đẳng hiện nay đang áp dụng phương thức xét học bạ ngành Digital Marketing, tạo điều kiện cho thí sinh có học lực tốt theo đuổi đam mê mà không cần lo lắng về điểm thi. Với sức nóng của mùa tuyển sinh sắp tới, đặc biệt là sự hấp dẫn của ngành Digital Marketing, các em học sinh nên nắm rõ 7 thông tin quan trọng dưới đây.

1. Điều kiện xét học bạ ngành Digital Marketing hiện nay

Điều kiện bắt buộc để xét tuyển học bạ và kết quả xét tuyển hợp lệ của ngành Digital Marketing là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp trong năm đánh giá

Các trường Đại học có thể quy định thêm các điều kiện xét tuyển khác như:

  • Điểm của từng môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 6.0 điểm trở lên (theo Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo về cơ chế tuyển sinh hệ Đại học chính quy).
  • Tổ hợp môn xét tuyển và hồ sơ xét tuyển hợp lệ.
  • Thời gian nhận hồ sơ là thời gian mở cổng xét tuyển.
Thí sinh nắm rõ điều kiện xét tuyển để kết quả tham dự hợp lệ

Thí sinh nắm rõ điều kiện xét tuyển để kết quả tham dự hợp lệ

2. Thủ tục hồ sơ xét học bạ ngành Digital Marketing

Bộ hồ sơ xét học bạ ngành Digital Marketing đạt chuẩn bao gồm các giấy tờ:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển
  • Ảnh thẻ cá nhân loại 3×4 hoặc 4×6
  • Học bạ THPT bản photo hoặc scan
  • Minh chứng đối tượng ưu tiên nếu thí sinh thuộc các đối tượng này
  • Các giấy tờ minh chứng ưu tiên theo khu vực, đối tượng chính sách (bản công chứng, nếu có)
  • Một số giấy tờ cần thiết khác theo quy định riêng của từng trường

3. Thời gian nộp hồ sơ xét học bạ ngành Digital Marketing

Thông thường, mùa xét tuyển bắt đầu từ tháng 2 – tháng 9 hàng năm và được chia thành nhiều đợt. Trong đó khoảng thời gian từ tháng 4 – tháng 7 được xem là thời gian cao điểm. Thí sinh tham khảo cụ thể vấn đề này trên trang tuyển sinh của Trường nguyện vọng.

Tại BUV, hạn xét tuyển chương trình học Quản trị Marketing tương đối linh hoạt với 2 kỳ nhập học chính vào tháng 9 tháng 2. Năm 2024 hạn xét tuyển chính thức kéo dài đến ngày 31/10/2024. Một số trường Đại học đã thông báo thời gian tuyển sinh mà các sĩ tử có thể tham khảo:

  • Trường Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội: Từ 22/04/2024 – 23/06/2024
  • Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU): Từ 01/06/2024 – 30/06/2024
  • Đại học Ngoại thương: Dự kiến tháng 06/2024
  • Đại học Kinh tế TP.HCM: Từ 25/05/2024 – 25/07/2024
  • Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Từ 15/04/2024 – 30/05/2024

4. Cách đăng ký xét tuyển học bạ ngành Digital Marketing

Về cách thức đăng ký xét tuyển, thí sinh nộp hồ sơ trực tuyến trên hệ thống xét tuyển của trường Đại học, hoặc nộp trực tiếp về trường theo đường bưu điện. Một số trường Đại học có thể yêu cầu đồng thời cả hai cách thức trên. 

Trong quá trình xét tuyển, thí sinh yêu thích ngành Digital Marketing có đặt nguyện vọng ngành lên vị trí thứ nhất để gia tăng cơ hội trúng tuyển. 

Lệ phí xét tuyển từ 25.000 – 100.000 VND/nguyện vọng.

Xét học bạ digital marketing trực tuyến

Hầu hết các trường Đại học hiện nay cho phép đăng ký xét tuyển trực tuyến

5. Điểm chuẩn xét học bạ ngành Digital Marketing 2024

Bảng điểm chuẩn xét học bạ và xét tuyển kết hợp của một số trường:

Trường Khối xét tuyển Điểm chuẩn
Đại học Kinh tế Quốc dân  ĐT1, ĐT2, ĐT3 23.67
Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông  A00; A01; D01 25.8
Đại học Duy Tân A00; A01; D01 18
Đại học Công nghệ Miền Đông  A00; A01; C00; D01 16.5
Đại Học Đông Á  A00; A01; D01; D78 15
Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng A00; A01; D01 16
Đại học Công Nghệ TPHCM  A00; A01; C00; D01 18

Lưu ý: Hiện chưa có điểm xét tuyển chính thức ngành Digital Marketing năm 2024, BUV sẽ liên tục cập nhật và bổ sung thông tin mới nhất trong thời gian tới. 

Các sĩ tử tham khảo và tra cứu kết quả Tại đây.

6. Lưu ý khi xét tuyển học bạ ngành Digital Marketing

Các lưu ý dưới đây sẽ giúp sĩ tử chinh phục mùa tuyển sinh 2024 một cách thuận lợi suôn sẻ, đặc biệt trong phương thức xét tuyển học bạ.

  • Đảm bảo các điều kiện xét tuyển bắt buộc: Thí sinh đỗ tốt nghiệp cấp 3 với điểm xét tốt nghiệp từ 5.00 điểm trở lên, các bài thi tổ hợp đạt trên 1.00 điểm. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xét tuyển theo quy định của trường Đại học để tránh trường hợp bị loại hồ sơ một cách đáng tiếc.
  • Phân biệt rõ xét tuyển học bạ và xét tuyển nguyện vọng: Đây là 2 phương thức xét tuyển hoàn toàn độc lập. Do đó thí sinh có thể thực hiện đồng thời 2 phương thức này, xét học bạ ở trường A và đăng ký xét nguyện vọng ở trường B, hoặc đăng ký nguyện vọng vào 1 ngành, tổ hợp khác trong cùng 1 trường. Thậm chí, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển học bạ vào 1 trường dù không đăng ký nguyện vọng vào trường đó.
  • Tranh thủ cơ hội xét tuyển sớm: Chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển tại các trường Đại học là giới hạn. Trong khi số lượng hồ sơ có xu hướng tăng cao qua các đợt xét tuyển. Những đợt xét tuyển về sau thường lấy ở mức điểm cao hơn đáng kể. Thí sinh nên tranh thủ cơ hội nộp hồ sơ từ những đợt đầu xét tuyển để nâng cao tỷ lệ trúng tuyển.
  • Nộp hồ sơ xét tuyển vào nhiều trường Đại học khác nhau: Sĩ tử được phép xét tuyển học bạ vào nhiều trường khác nhau mà không bị giới hạn bởi số lượng đăng ký. 
  • Thường xuyên cập nhật tin tức: Thí sinh cần chủ động tham khảo các thông tin mới nhất về phương thức tuyển sinh của các trường Đại học. Bởi cách thức xét tuyển có thể thay đổi ít nhiều so với các năm về trước. 
  • Kết hợp xét tuyển học bạ với các phương thức tuyển sinh khác: Bên cạnh phương thức xét học bạ, thí sinh có thể xét tuyển đồng thời bằng điểm thi THPT, điểm đánh giá năng lực. Việc này giúp sinh viên luôn có các phương án dự phòng phù hợp.
Thí sinh có thể thực hiện đồng thời 2 phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển nguyện vọng trong kỳ thi THPT Quốc gia

Thí sinh có thể thực hiện đồng thời 2 phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển nguyện vọng trong kỳ thi THPT Quốc gia

Sau khi tìm hiểu quy trình xét học bạ ngành Digital Marketing, hẳn bạn đã có những thắc mắc về bản chất và tầm quan trọng và công việc của lĩnh vực này. Tham khảo ngay bài viết “Học ngành Digital Marketing ra làm gì?” tại website của BUV nhé!

7. Điều kiện xét tuyển chương trình Quản trị Marketing tại BUV

Chương trình Cử nhân Digital & Social Media Marketing tại BUV cung cấp nền tảng kiến thức toàn diện về Marketing, bao gồm cả Digital Marketing dưới góc nhìn của một nhà quản trị, lãnh đạo. Điều này không chỉ giúp sinh viên phát triển đầy đủ năng lực chuyên môn mà còn là lợi thế để sinh viên cạnh tranh trong thị trường lao động và thăng tiến trên con đường sự nghiệp. 

Về chất lượng đào tạo, chương trình Cử nhân Quản trị Marketing cấp bằng bởi Đại học Staffordshire được thiết kế theo tiêu chuẩn toàn cầu và được chứng nhận bởi QAA (chứng nhận kiểm định toàn diện từ Cơ quan Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Đại học Anh Quốc) ngành Kinh tế và Quản trị. Đồng thời, chương trình cũng đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của Học viện Marketing Chartered (CMI) về cả chuyên môn và học thuật. Sinh viên được định hướng học tập dựa trên trải nghiệm thực tế, tiếp xúc với các dự án, doanh nghiệp thông qua hàng ngàn cơ hội thực tập ngay từ năm nhất.

BUV là trường đại học ĐẦU TIÊN tại Đông Nam Á đạt kiểm định từ QAA 

BUV là trường đại học ĐẦU TIÊN tại Đông Nam Á đạt kiểm định từ QAA

Toàn bộ chương trình tại BUV được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh. Do đó học viên cần trau dồi năng lực ngoại ngữ tốt để nâng cao cơ hội trúng tuyển cũng như có khả năng hoàn thành xuất sắc quá trình đào tạo. Các sĩ tử tham khảo hai điều kiện bắt buộc để xét tuyển chương trình Cử nhân Quản trị Marketing của BUV sau.

Yêu cầu về trình độ học vấn

Học viên từ đủ 17 tuổi đáp ứng một trong các điều kiện sau:

  • Bằng tốt nghiệp THPT của Việt Nam và hoàn thành Chương trình Dự bị Đại học Staffordshire
  • Đỗ 2 môn trong Kỳ thi Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Bậc cao (Advanced GCE/A-level)
  • Hoàn thành một chương trình dự bị với điểm số đáp ứng tiêu chuẩn đầu vào theo quy định của Cơ quan Đảm bảo Chất lượng của Anh Quốc đối với Giáo dục bậc cao
  • Bằng Tú tài châu Âu với điểm trung bình đạt tối thiểu 60%, trong đó môn tiếng Anh đạt 60%
  • Bằng Tú tài Quốc tế với điểm trung bình đạt tối thiểu 24 điểm, trong đó môn tiếng Anh đạt 4 điểm

Yêu cầu về năng lực tiếng Anh

Thí sinh chứng minh năng lực tiếng Anh qua một trong số các chứng chỉ quy định dưới đây:

  • Thi năng lực tiếng Anh trong 2 năm trở lại: 
      • IELTS (ngoại trừ IELTS Thị thực và Nhập cư Anh Quốc – UKVI) đạt điểm trung bình tối thiểu 6.0, trong đó mỗi kỹ năng đạt tối thiểu 5.5; hoặc 
      • TOEFL IBT đạt điểm tối thiểu mỗi kỹ năng: nghe 17, nói 20, đọc 18, viết 17
  • Thi năng lực tiếng Anh trong 5 năm trở lại:
    • Chương trình Tú tài Quốc tế (giảng dạy bằng tiếng Anh) đạt tối thiểu 5 điểm cho môn Tiếng Anh B (English B) ở Trình độ Tiêu chuẩn (Standard Level) hoặc 4 điểm cho môn Tiếng Anh B ở Trình độ Chuyên sâu (High Level); 
    • Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Quốc tế (IGCSE): Đạt tối thiểu điểm C cho môn tiếng Anh trong kỳ thi IGCSE dành cho người sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ hoặc ngôn ngữ thứ hai; 
    • Đạt điểm từ A đến C cho môn tiếng Anh trong Kỳ thi GCE O-level/GCSE Quốc tế của Cambridge

Trong trường hợp chưa đáp ứng yêu cầu về năng lực ngoại ngữ, thí sinh cần tham dự và hoàn thành khóa IELTS trình độ trên Trung cấp (IELTS Upper-Intermediate) thuộc chương trình IELTS for University tại BUV trước khi bắt đầu chương trình Cử nhân.

Thí sinh không cần chứng minh năng lực ngoại ngữ khi là người có quốc tịch Anh Quốc hoặc đã tốt nghiệp chương trình đào tạo khác do BUV cấp bằng.

Thí sinh xét tuyển chương trình Quản trị Marketing của BUV cần chuẩn bị tốt điều kiện về năng lực học vấn và tiếng Anh

Thí sinh xét tuyển chương trình Quản trị Marketing của BUV cần chuẩn bị tốt điều kiện về năng lực học vấn và tiếng Anh

Với các thông tin chi tiết về xét tuyển học bạ ngành Digital Marketing, các sĩ tử có thể tự tin chuẩn bị tốt mọi mặt cho kỳ tuyển sinh 2024. Nếu các bậc phụ huynh, học sinh quan tâm đến chương trình Cử nhân Quản trị Marketing hoặc cần tư vấn hỗ trợ thêm, có thể liên hệ trực tiếp tới hotline 0247 7700 909, email sr@buv.edu.vn để được BUV tư vấn sớm nhất!

>>> Tham khảo bài viết: Khác biệt giữa Digital marketing và Marketing truyền thống

Digital Marketing bao gồm những gì? 9 hình thức và các chỉ số đo lường phổ biếnXem thêm
7+ thông tin về ngành Quản trị Marketing Quốc tế 

Th11 15, 2024

7+ thông tin về ngành Quản trị Marketing Quốc tế 

Quản trị Marketing Quốc tế - Ngành học đón đầu xu hướng toàn cầu, đào tạo kỹ năng chiến lược và phân tích thị trường quốc tế giúp bạn tự tin chinh phục sự nghiệp.

Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing [Cập nhật mới nhất] 

Th11 15, 2024

Điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing [Cập nhật mới nhất] 

Khám phá ngay điểm chuẩn ngành Quản trị Marketing năm 2024! Thông tin chính xác, đầy đủ và cập nhật giúp bạn dễ dàng chọn trường phù hợp với mục tiêu sự nghiệp

Digital Marketing bao gồm những gì? 9 hình thức và các chỉ số đo lường phổ biến

Th11 04, 2024

Digital Marketing bao gồm những gì? 9 hình thức và các chỉ số đo lường phổ biến

Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là quá trình quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các kênh kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu. Vậy cụ thể, Digital Marketing bao gồm những gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá 9 hình […]

Tại sao nên chọn ngành Digital Marketing? 7 giá trị nổi bật của ngành

Th11 04, 2024

Tại sao nên chọn ngành Digital Marketing? 7 giá trị nổi bật của ngành

Tại sao lại chọn ngành Digital Marketing là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ đặt ra trước ngưỡng cửa tốt nghiệp và lựa chọn ngành học. Trong một thế giới thông tin được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, việc thu hút sự chú ý của khách hàng trở nên khó khăn hơn […]

Digital Marketing học những môn gì? 17+ môn học phổ biến

Th9 11, 2024

Digital Marketing học những môn gì? 17+ môn học phổ biến

Digital marketing học những môn gì? là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ đang muốn theo học Marketing thường xuyên tìm kiếm. Hiện nay, các bộ môn thuộc ngành Digital Marketing được thiết kế kết hợp giữa lý thuyết và thực tế, giúp nâng cao toàn diện cả chuyên môn lẫn kỹ năng mềm cho […]

6+ Vai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Th9 10, 2024

6+ Vai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Thời đại 4.0 với sự bùng nổ của Internet và các thiết bị thông minh đã thay đổi hoàn toàn cách thức con người tiếp cận thông tin, giải trí và mua sắm. Trong bối cảnh đó, vai trò của Digital Marketing đối với các doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Vậy cụ […]

Các chương trình đào tạo Digital Marketing và kinh nghiệm lựa chọn

Th9 03, 2024

Các chương trình đào tạo Digital Marketing và kinh nghiệm lựa chọn

Hiện nay có 2 chương trình đào tạo Digital Marketing phổ biến: Chương trình đào tạo ngành Digital Marketing chính quy và chương trình đào tạo Digital Marketing ngắn hạn. Vậy chi tiết về 2 chương trình này ra sao và đâu là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn? Cùng tiếp tục theo […]

15 vị trí trong ngành Digital Marketing phân theo nhiệm vụ công việc

Th8 27, 2024

15 vị trí trong ngành Digital Marketing phân theo nhiệm vụ công việc

Ngành Digital Marketing đang phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng, mang đến môi trường làm việc năng động, sáng tạo và thu nhập hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn về các vị trí trong ngành Digital Marketing, đi kèm những kỹ năng và […]

Hiểu đúng về Quản trị Marketing và Marketing

Th8 09, 2024

Hiểu đúng về Quản trị Marketing và Marketing

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ bản chất của khái niệm Quản trị Marketing và Marketing, phạm vi và cơ hội nghề nghiệp. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực, sở thích và định hướng phát triển trong tương lai. 1. […]

Điểm khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống

Th7 24, 2024

Điểm khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống

“Digital Marketing và Marketing truyền thống” là hai khái niệm quan trọng và có ảnh hưởng sâu rộng đến chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp. Digital Marketing, với sự phát triển mạnh mẽ của internet và các công nghệ số, đã mở ra những cơ hội mới và cách tiếp cận sáng tạo, […]

DMCA.com Protection Status